THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 ธันวาคม 2561 : 16:29 น.

'สุรพร ดนัยตั้งตระกูล 'ยัน 3 แกนนำพปชร.เข้าร่วมประชุมแม่น้ำ 5 สายวันที่ 7 ธ.ค.แน่นอน ระบุหนุน'บิ๊กตู่' เป็นนายกฯสมัยสอง ไม่ใช่สืบทอดอำนาจ

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีบางพรรคการเมืองส่งสัญญาณว่า จะไม่เข้าร่วมการประชุมระหว่างคสช. กกต. และพรรคการเมือง ในวันที่ 7 ธ.ค.ว่า พปชร.จะเข้าร่วมการหารืออย่างแน่นอน ตัวแทนของพรรคที่จะเข้าร่วมการประชุมคือ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายวิเชียร เชาวลิต นายทะเบียนสมาชิกพรรค เพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนข้อเสนอกับทาง คสช. และ กกต. โดยยืนยันว่า ในการหารือครั้งนี้ พรรคจะไม่สร้างเงื่อนไขเพื่อต่อรองใด ๆ ทั้งสิ้น

“พรรคเห็นว่า ประเทศจำเป็นต้องเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562 ตามแนวทางที่ กกต. เตรียมการไว้ เพื่อให้พัฒนาการประชาธิปไตยไทยได้ก้าวเดินต่อ หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาหยุดยั้งวิกฤติของบ้านเมืองเมื่อ 4 ปีก่อน กระทั่งปัจจุบันประเทศมีความสงบสุขเรียบร้อยดี ทุกฝ่ายจึงเห็นพ้องต้องกันว่า ต้องมีการเลือกตั้ง เพื่อแสดงถึงความเป็นประชาธิปไตยให้นานาชาติได้ยอมรับ" นายสุรพรกล่าว

ทั้งนี้ พรรค พปชร. ขอยืนยันจะร่วมกับประชาชนก้าวข้ามความขัดแย้งและสลายสีเสื้อต่าง ๆ เพื่อสร้างรอยยิ้ม สร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพ ลดความเหลื่อมล้ำ พัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ตลอดจนนำพาประเทศไทยและคนไทยไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนให้ได้

สำหรับ กรณีที่แกนนำพรรคจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในบัญชีรายชื่อเพื่อเป็นนายกฯ นั้น จึงไม่ใช่เรื่องผิดปกติทางการเมือง และจะตีความว่าเป็นเรื่องการสืบทอดอำนาจไม่ได้ เพราะผู้ที่จะตัดสินให้พรรคไหนชนะการเลือกตั้งเข้ามาบริหารประเทศ ไม่ใช่รัฐบาลชุดนี้หรือ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ฉันทามติอยู่ที่คนไทยทุกคนที่มีสิทธิลงคะแนน และเมื่อถึงวันเลือกตั้งจะเป็นตัวตัดสินพรรคการเมืองต่าง ๆ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ