THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 ธันวาคม 2561 : 15:59 น.

กองปราบฯรวบหัวหน้าแก๊งไม้ตัดไม้พะยูงขายนายทุนส่งต่างชาติ พบมีหมายจับถึง 11 หมาย เหิมยิงสู้ สารภาพรับจ้างนายทุนครั้งละ 1 หมื่น

พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการ 3 กองปราบปราม (ผกก.3 บก.ป.) นำกำลังจับกุมตัว นายธวัชชัย จันสมุทร อายุ 31 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ข้อหาร่วมกันทำไม้หวงห้าม หรือทำอันตราย ด้วยประการใด ๆ แก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามและร่วมกันพยายามลักทรัพย์ ของผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ

พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวว่า นายธวัชชัย และพวกได้ตั้งแก๊งลักลอบตระเวนตัดไม้พะยูงในภาคอีสานหลายครั้ง ตำรวจ และทหารจึงได้ร่วมกันเฝ้าระวังและออกสืบสวนหาข่าวเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา พบว่า นายธวัชชัยและพวกได้ขับรถยนต์กระบะ 3 คัน บุกเข้ามาภายในวัดกู่ศรัทธาราม หมู่ 6 ต.เพี้ยราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ ก่อนกระจายกำลังใช้เลื่อยยนต์ตัดโค่นต้นพะยูงอายุกว่า 150 ปี แล้วรีบนำขึ้นรถกระบะอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ขณะกำลังขับรถลำเลียงขนไม้ชุดแรก เจ้าหน้าที่รุดมาจะจับกุม กลุ่มคนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่เจ้าหน้าที่ ก่อนเกิดการประทะกันประมาณ 5 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์และจับกุมแก๊งตัดไม้พะยูง ได้ 4 คน นอกจากนี้ ยังวิสามัญคนร้าย เสียชีวิต 1 รายทราบชื่อต่อมาคือ นายฤทธิไกร ทรัพย์สถิต หรือโอ อายุ 30 ปี ส่วน นายบัณฑิต ไกรสุข อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ทราบมีผู้ร่วมขบวนการหลบหนีไปได้ 3 ราย โดยหนึ่งในนั้นมีนายธวัชชัย หัวหน้าแก๊งรวมอยู่ด้วย

ต่อมาตำรวจกองปราบฯ ผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน ออกสืบสวนจับกุมกลุ่มผู้กระทำผิดที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากมีพฤติกรรมเหิมเกริมใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับตำรวจและทหาร เป็นที่หวาดกลัวของประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานเป็นอย่างมาก จากนั้นทราบว่า นายธวัชชัย ได้หลบหนีมากบดานที่บ้านเลขที่ 31หมู่ที่ 9 ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเข้วา จ.ชัยภูมิ เจ้าจองบ้านเป็นญาติห่างๆ กับแฟนผู้ต้องหา จึงเดินทางไปตรวจสอบและสามารถจับกุม นายธวัชชัย ได้ขณะหลบซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า

จากการสอบสวน นายธวัชชัย รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้ลักลอบตัดไม้พะยูงจากนายทุนอีกทอดหนึ่ง โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000 บาทต่อคน โดยแต่ละครั้งจะใช้คนประมาณ 10 คน จากนั้นจะแบ่งหน้าที่กันทำ มีคนทำหน้าที่ใช้เลื่อยยนต์ตัดไม้ มีคนดูต้นทาง มีคนทำหน้าที่ลำเลียงไม้ และทำหน้าที่ถืออาวุธคุ้มกัน เมื่อได้ไม้พะยูงมาจะนำไปซุกซ่อนไว้ตามทุ่งนาใน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เพื่อรอนายทุนมารับไปขายยังต่างประเทศอีกทอด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ดำเนินคดี

รายงานว่าจากการตรวจสอบประวัติ ธวัชชัย หัวหน้าแก๊งรายนี้พบว่ายังมีหมายจับคดีลักลอบตัดไม้พะยูงและยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ภาคอีสานถึง 11 หมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ