THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 ธันวาคม 2561 : 21:28 น.

'พปชร.'จัดงานเลี้ยงระดมทุนยอดทะลุ 650 ล้าน 'สุวัจน์-นิกร-องอาจ' แกนนำต่างพรรค โผล่ร่วมงานด้วย ขณะที่ 4 รมต.แกนนำพรรคไม่ขึ้นเวทีผวาถูกตัดสิทธิ5ปี

เมื่อค่ำวันที่ 19 ธ.ค. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดงานระดมทุนในหัวข้อ “ประเทศไทยหนึ่งเดียว” โดยเลี้นงโต๊ะจีน จำนวน200โต๊ะๆละ 3 ล้านบาท รวม 600 ล้านบาท ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดากรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคทยอยเดินทางมาร่วมงานคับคั่ง ณ อิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี

ทั้งนี้ มีนักการเมืองจากพรรคต่างๆ อาทิ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค พล.อ.ฐิติวัฒน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรค นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค นายนิกร จำนง ผอ.พรรคชาติไทยพัฒนา นายองอาจ คร้ามไพบูลย์ นายเอกนัฐ พร้อมพันธ์ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ภายในงานได้ใช้วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อลงทะเบียนผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมงาน และยังจัดเตรียมซุ้มถ่ายภาพโลโก้พรรคเป็นที่ระลึกสำหรับผู้มาร่วมงาน นอกจากนั้นยังเป็นช่องทางสำรวจความเห็น 5 ปัญหาของประเทศ ที่ต้องการให้แก้ไขมากที่สุด ขณะที่โต๊ะที่นั่งในงานได้เตรียมที่นั่งแถวหน้าสำหรับวีไอพีประมาณ10โต๊ะพร้อมการแสดงจากศิลปินนักร้องดัง อาทิ โก้ มิสเตอร์แซกแมน รัดเกล้า อามระดิษ ทาทายัง วงนูโวฯ เพื่อสร้างสีสันภายในงาน

ด้านนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพปชร. ในฐานะแม่งานจัดงานระดมทุน กล่าวว่า มีผู้สนับสนุนจองโต๊ะจีนไว้ครบทั้ง 200 โต๊ะ บางโต๊ะบริจาคเงินให้พรรคเกินกว่า 3 ล้านบาท ทำให้ยอดการบริจาคได้มากเกินกว่าเป้าที่เราตั้งไว้ที่ 600 ล้านบาท คาดว่า ได้เกือบ 650 ล้านบาท หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบว่าเงินบริจาคนั้น ถูกต้องตามระเบียบที่ กกต.หรือตามพ.ร.บ.พรรคการเมืองหรือไม่ ซึ่งผู้บริจาคส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ที่สนับสนุนพรรค

ขณะที่ กำหนดการเดิม 4 รัฐมนตรีของพรรคคือ นายอุตตมะ สาวนายน หัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค , นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคมีคิวต้องขึ้นเวทีกล่าวในงานเลี้ยง แต่เนื่องจาก นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯได้ท้วงติงห้ามขึ้นเวทีโดยเด็ดขาด เนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน กฎหมายที่เกี่ยวกับการระดมทุนห้ามรัฐมนตรีขึ้นเวทีพูดหรือแสดงแอคชั่นไว้ แม้เป็นเวลานอกราชการก็ตาม หากฝ่าฝืนถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี โดยให้มาในฐานะแขกร่วมงานเท่านั้น

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ