THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 กุมภาพันธ์ 2562 : 16:26 น.

ลุ้นวันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมวินิจฉัย รับ-ไม่รับคำร้องปมยุบพรรค'ทษช.'

เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 13 ก.พ.62 ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้ออกเอกสารชี้แจงว่า เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการกกต. ให้มายื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีกกต.ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิฉัย เพื่อมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 92

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้รับคำร้องไว้ในทางธุรการและอยู่ระหว่างการตรวจคำร้อง โดยสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญจะเสนอคำร้องดังกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาว่าจะรับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัยหรือไม่ในวันที่ 14 ก.พ.เวลา 13.30 น.

ขณะที่ วันเดียวกัน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เดินทางมาศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อยื่นหนังสือ ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาวินิจฉัยมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โดยเห็นว่า "กระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" กรณีเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค เมื่อ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ