THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กุมภาพันธ์ 2562 : 15:41 น.

สถาบันวัคซีนแห่งชาติได้ผอ.คนใหม่แล้วบอร์ดบริหาร สวช. แต่งตั้ง “นพ.นคร เปรมศรี” เป็นผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติคนใหม่ รับตำแหน่งตั้งแต่ 1 ก.พ.

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. มีรายงานข่าวจากสถาบันวัคซีนแห่งชาติ (สวช.) แจ้งว่า ตามที่คณะกรรมการบริหารสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ได้มีการสรรหาผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติคนใหม่ แทน นพ.จรุง เมืองชนะ ที่พ้นวาระในวันที่ 16 ม.ค. 2562 นั้น ล่าสุดคณะกรรมการบริหารสวช. ที่มี นพ.มานิต ธีระตันติกานนท์ เป็นประธาน ได้มีการประชุมพิจารณาและมีมติเห็นชอบให้ นพ.นคร เปรมศรี เป็นผู้ได้รับการสรรหาให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สวช.คนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 2561

ทั้งนี้ นพ.นคร เปรมศรี เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์การทำงาน ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านวัคซีนมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นผู้ช่วยนักวิจัยในโครงการศึกษาวัคซีนเอดส์ทดลอง ระยะที่ 3 (RV144) รวมทั้งเป็นผู้อำนวยการสำนักงานนี้, หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาวัคซีนของสำนักงานคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ ที่ต่อมาได้จัดตั้งเป็นสถาบันวัคซีนแห่งชาติ, ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารโครงการกองทุนโลก และ ผู้อำนวยการสำนักระบาดวิทยา โดย นพ.นคร ได้เริ่มงานในตำแหน่ง ผอ.สวช.ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา

“ด้วยประสบการณ์ของ นพ.นคร ที่ผ่านงานยากมาโดยตลอด สามารถที่จะรับมือภารกิจของสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ที่มีความท้าทายได้แน่นอนและเชื่อมั่นว่าจะบูรณาการงานในภาคส่วนต่าง ๆ ไปสู่เป้าหมาย คือการนำประเทศไทยก้าวเป็นผู้นำด้านวัคซีนของภูมิภาคอาเซียนในอีก 20 ปีข้างหน้าได้” แหล่งข่าวระบุ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ