THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 เมษายน 2562 : 17:59 น.

ด่วน! กกต. มีมติแจ้งข้อกล่าวหา "ธนาธร" ปมถือหุ้นสื่อ ห้ามไม่ให้ใช้สิทธิ์สมัครส.ส. ขีดเส้น 7 วันแก้ข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงถึงผลการพิจารณาพยานหลักฐาน กรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยยื่นคำร้องขอให้ตรวจสอบ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือหุ้นในบริษัท วีลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจสื่อ เข้าลักษณะต้องห้ามสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3) ประกอบพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าพรรคการเมือง มาตรา 42 (3)

นายแสวง กล่าวว่า ที่ประชุม กกต. มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหา นายธนาธร เป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามไม่ให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง คณะกรรมการได้สืบสวนไต่สวนแล้วพบว่า นายธนาธร เป็นผู้ถือหุ้น จำนวน กว่า 6 แสนหุ้น จึงมีมติให้แจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร โดยมอบหมายให้คณะกรรมการสืบสวนและไต่ส่วนดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ ตามข้อกล่าวหาข้างต้นนายธนาธร มีสิทธิ์ที่จะให้ทนายความเข้าร่วมการชี้แจงแก้ข้อหล่าวหาได้ภายใน 7 วัน สำหรับการพิจารณาคำร้องนี้ คณะกรรมการสืบสวนและไต่สวนไม่ได้นำข้อมูลที่พรรคอนาคตใหม่นำมายื่นให้ประกอบการพิจารณาแต่อย่างใด เพราะเห็นว่าข้อมูลของคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวนของ กกต. ครบถ้วนและมีข้อมูลเพียงพอที่จะทำให้เชื่อได้ว่าเป็นไปตามคำร้องจริง

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ