THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 พฤษภาคม 2562 : 14:59 น.

หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้าขอขมา บรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หลังเคยล่วงเกิน ทำให้สถาบันเสียชื่อเสียง

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางเข้าขอขมาบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อด้วยขอขมา ครู อาจารย์ ผู้บริหาร ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ที่เคยกล่าวล่วงเกินไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ซึ่งอาจทำความเสียหายต่อชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ( มจพ.) ณ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ต้องการให้ทุกอย่างที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ได้เข้าใจตรงกัน เบื้องต้น เกิดมาจากคลิปต้นเหตุ เกิดก่อนการเลือกตั้ง โดยคลิปดังกล่าวเกิดเป็นกระแสเนื่องจากสื่อที่อยู่ตรงข้ามฝ่ายรัฐบาล ยืนยันว่า คลิปดังกล่าว เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว เกี่ยวกับประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมา ในสมัยวัยเรียนมีเรื่องกระทบกระทั่งปกติ โดยไม่เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยแต่อย่างใด โดยคลิปมีการตัดให้สั้น ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยมีการแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว

ทั้งนี้ วิธีจะทำให้ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยไม่ให้ไปไกลกว่านี้ ตนในฐานะศิษย์เก่า ก็ต้องมีความรับผิดชอบ เกี่ยวกับเหตุการณ์เก่าๆ การเล่าประสบการณ์ชีวิตของตนกับเพื่อนๆ ที่ผ่านมา อาจจะกระทบกระทั่งกับสถาบัน ต้องกราบขออภัยอย่างเป็นทางการ กับศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ครูบาอาจารย์ ไม่ว่าจะผิดมากผิดน้อย ตนก็ยอมรับ

สำหรับ การล่ารายชื่อถอดตนออกจาก ส.ส. หากจะทำต่อก็ไม่ว่าอะไร เพราะเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่อยากให้พี่น้อง ดูตนเองทำงานสักระยะหนึ่งก่อน เพื่อพิสูจน์ตัวเอง เพราะตั้งใจทำพรรคการเมือง เพื่อแก้ไขปัญหาที่เป็นอยู่ในขณะนี้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ