THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 มิถุนายน 2562 : 19:41 น.

ดีเจเพชรจ้าควงนิวเคลียร์ พร้อม 2 เน็ตไอดอล “ดุจดิว-เบอร์รี่หญิง” เข้าพบตร.รับทราบข้อกล่าวหารีวิวเมจิกสกินเกินความจริง

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ศิลปิน ดารา เน็ตไอดอลอีก 4 คน ประกอบด้วย นายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือ ดีเจเพชรจ้า และน.ส.หรรษา กุศลมโนมัย หรือ นิวเคลียร์ นักแสดง นายธีรวัฒน์ บุตรตะยา หรือ ดุจดิว เน็ตไอดอล น.ส.จุฑารัตน์ ทวนทอง หรือ เบอร์รี่หญิง เน็ตไอดอล เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา จากกรณีรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือข่ายเมจิกสกิน

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า วันนี้กลุ่มผู้ต้องหา จำนวน 4 คน มีความผิด 6 คดี โดยคดีแรกเป็น นายธีรวัฒน์ หรือดุจดิว มีการใช้เนื้อหาในการโฆษณาว่า ใช้แล้วขาวขึ้นภายใน 7 วัน ซึ่งการโฆษณาผลิตภัณฑ์ในครั้งนั้น เป็นความผิดในข้อหา โฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือเกินความจริง อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง มาตรา 41 วรรค 2 (1) มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

สำหรับ คดีของ ดีเจเพชรจ้า มีการโฆษณาว่า เคล็ดลับหน้าใส ไม่ต้องฉีด หน้าใสไม่ต้องไปคลินิก แค่ทาเป็นประจำ แถมมีเวลาอยู่กับคนรัก ซึ่งเป็นการโฆษณาคู่กับคุณนิวเคลียร์ แฟนสาว และในส่วนนี้ยังถือว่าเป็นการโฆษณาในสื่อโซเชียลของตนเอง จึงเป็นความผิดใน 1 กรรม ส่วนแฟนสาวนำไปโฆษณาในเฟซบุ๊กก็ผิดอีก 1 กรรม จึงเป็นความผิด 2 กรรม สำหรับดีเจเพชรจ้าและนิวเคลียร์ แฟนสาว ถือมีความผิดข้อหาเดียวกัน เป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระ ในลักษณะเดียวกันกับดีเจเพชรจ้า คนสุดท้าย น.ส.จุฑารัตน์ ทวนทอง หรือ เบอร์รี่หญิง เน็ตไอดอล มีการใช้ข้อความโฆษณาว่า นอนดึกทำกิจกรรมแต่งหน้าจัดเต็มทุกวัน หน้าก็ไม่เคยเป็นสิว ถือว่าเป็นการโฆษณาที่เกินความจริง อันเป็นความผิดเหมือนกับบุคคลทั้ง 3 คน ซึ่งทั้ง 4 คน สามารถไปเสียค่าปรับที่ อย.ได้ทั้งหมด และเมื่อปรับเรียบร้อยถือว่าคดียุติ ตามประมวลกฎหมายพิจารณาความอาญา เวลา 09.00 น. จะมีการปฏิบัติการใหญ่ โดยเราจะนัดเจอกันที่ลานหน้า บก.จร.

ด้านดีเจเพชรจ้า กล่าวว่า ตนและภรรยาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา จากนั้นจะไปจ่ายค่าปรับที่อย.ทุกอย่างก็จะเสร็จเรียบร้อย ส่วนที่พวกตนโดนคนละ 2 คดี เนื่องจากตนถ่ายรูปตนเอง 1 รูป และกับภรรยาอีก 1 รูป จึงแยกเป็นคนละคดี ดังนั้นเมื่อจ่ายค่าปรับ จึงต้องจ่ายเป็น 2 เท่า ที่ผ่านมาตนระมัดระวังอยู่ตลอดเวลาในการโพสต์อะไรลงไป ครั้งที่แล้วก็มีการตรวจสอบแล้ว แต่อาจจะมีการตรวจสอบไม่ละเอียดในส่วนของแคปชั่นที่ให้ลงโฆษณา หลังเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้จึงใช้ความละเอียดมากๆ ในการรับรีวิวสินค้า ต้องยอมรับความจริงว่าสินค้าทุกอย่างต้องการการตลาดด้วยการโฆษณาสินค้า เพียงแต่ว่าเจ้าของผลิตภัณฑ์ต้องตรงไปตรงมากับผู้บริโภค ต้องมีสัญลักษณ์อย.จริง ไม่ใช่บอกเราว่ามีแต่จริงๆ ไม่มี จากนี้เราจะมีการตรวจตราหนาแน่นมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศิลปิน ดารา ที่ยังไม่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ประกอบด้วย นายจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือมาร์ช น.ส.พิชญ์นาฏ สาขากร หรือเมย์ น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือปันปัน น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ หรือก้อย และน.ส.เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา หรือเอสเธอร์ ได้แจ้งขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อหาออกไปก่อน โดยพนักงานสอบสวนได้นัดหมายทั้งหมดให้มารับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.เวลา 09.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากไม่มาจะมีการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ