THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 กรกฎาคม 2562 : 20:34 น.

ร้องกองปราบเอาผิดเบนซ์โอเค 20 หลอกลงทุนเสียหายกว่า 10 ล้าน ด้าน "เชอรี่ เมลิสา" อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2549โดนด้วยถูกสวมรอยแอบอ้าง

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม น.ส.นัทชาพัฒน์ หิรัญวรสถิต อายุ 48 ปี ชาว จ. จันทบุรี และผู้เสียหายกว่า 10 ราย เดินเข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.หญิง ดวงมณี พานนาค สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. ให้ดำเนินคดี กับนายนพพล บุญโชคยิ่ง หรือที่รู้จักในแวดวงว่า เบนซ์โอเค 20 อายุน้อยร้อยล้าน หลังหลอกให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจ แต่กลับไม่ได้สินค้าหรือผลตอบแทนตามที่ลงกันไว้ จนเกิดความเสียหายเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท

น.ส.นัทชาพัฒน์ กล่าวว่าได้รู้จักนายนพพล ผ่านเฟสบุ๊ก ก่อนที่นายนพพลจะชักชวนให้ลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ขายของทุกอย่างในราคา 20 ประกอบกับได้นำชื่อของนายนพพลไปสืบค้นในอินเตอร์เน็ตก็พบว่า เคยไปออกรายการโทรทัศน์ชื่อดังหลายรายการ อาทิ รายการอายุน้อยร้อยล้าน,รายการ เอสเอ็มอีตีแตก และรายการ วู๊ดดี้เกิดมาคุย เป็นต้น จึงเกิดความเชื่อถือและร่วมลงทุนไป 4.3 แสนบาท เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ก่อนกำหนดนัดหมายส่งของช่วงวันที่ 28-30 มิ.ย.กระทั่งต้นเดือนที่ผ่านมาแต่ก็ไม่ได้มีการส่งของตามกำหนด

ทั้งนี้ เมื่อสอบถามนายนพพลก็อ้างว่าเกิดปัญหาในการจัดส่งพัสดุจากโกดังต่างประเทศ จึงมีความล่าช้า แต่ยืนยันได้ว่าไม่โกงแน่นอน พวกตนพยายามทวงถามเรื่อยมาก็ถูกบ่ายเบี่ยง จนไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้อีก เมื่อไปคอมเมนต์บนเพจของนายนภดลก็ถูกลบข้อความ ต่อมาพบว่ามีผู้หลงเชื่อแบบเดียวกันกว่า 10 รายจึงรวมตัวเข้าแจ้งความ โดยมีเอกสารหลักฐานการโอนเงิน สัญญาที่ทำและการบทสนทนาทางข้อความมาเป็นหลักฐาน

ด้านน.ส.เมลิสา หรือ เชอรี่ มหาพล อายุ 36 ปี อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2549 ผู้สมัครส.ส.พรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย เนื่องจากถูกนายนพพลอ้างตัวว่าเป็นหุ้นส่วน ทั้งนี้ทราบข่าวจากการที่มีกลุ่มลูกค้าโทรศัพท์ติดต่อมาว่า โอนเงินให้แล้วทำไมยังไม่ส่งสินค้า ตนจึงสอบถามว่า โอนเงินให้ใคร ทางลูกค้าแจ้งว่าโอนเงินให้กับนายนพพล บุญโชคยิ่ง หรือ เบนซ์โอเค 20 จึงพยายามอธิบายว่า นายนพพลไม่ได้ทำธุรกิจร่วมกับตน เป็นแค่ลูกค้าที่สั่งซื้อของกับตนเท่านั้น อีกอย่างชื่อเล่นแฟนเหมือนกับชื่อเล่นของนายนพพล อาจทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด

นอกจากนี้ นายนพพลยังสมอ้างเป็นญาติทำธุรกิจร่วมกัน รวมทั้งใช้ชื่อไปเปิดแบรนด์สินค้าอื่นๆอีก รวมทั้งทำให้เข้าใจว่าโกดังสินค้า Lucky666 เป็นของ OK 20 เหมือนกัน ทำให้เริ่มเกิดความสงสัย เนื่องจากที่ผ่านมามีลูกค้าโทรศัพท์ติดต่อมาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวรู้จักนายนพพลมาประมาณ 1 ปีกว่า โดยนายนพพลเริ่มติดต่อมาหาแฟนผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก และสั่งของกันตลอด ระหว่างที่ติดต่อธุรกิจร่วมกันก็มีปัญหาเรื่องการชำระเงินอยู่บ้าง แต่ก็ยังขายของให้กับนายนพพลปกติ เพราะคิดว่นายนพพลเป็นลูกค้าอาจจะชำระเงินช้าบ้างหรือไม่ชำระเงินบ้าง ส่วนสินค้าที่นายนพพลเอาไป ราคารวมทั้งสิ้น 1,800,000 บาท และผัดผ่อนชำระมากว่า 1 ปีแล้ว พูดตามตรงว่าตนก็ต้องการเงินต้นคืน ขณะเดียวกันก็ได้พูดคุยกับผู้เสียหายอื่นๆ ก็ถูกนายนพพลหลอก โดยจะมีพฤติการณ์คล้ายๆกัน และบางรายโอนเงินให้นายนพพลประมาณ 100,000-1,000,000 บาท

อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นทำให้บริษัทของตนได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนตัวอยากอธิบายให้กับลูกค้าหรือบุคคลที่ถูกนายนพพลหลอกลวงเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะตนไม่รู้ว่านายนพพลมีการใช้เล่ห์เหลี่ยมเช่นนี้กับลูกค้ารายอื่นอีกหรือไม่ ส่วนตัวก็มองว่า นายนพพลเป็นคนเป็นคนเก่ง และมีหัวคิดดี แต่ไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรถึงมากระทำเช่นนี้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ