THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 สิงหาคม 2562 : 17:28 น.

นายกฯเตรียมนำครม.รับพระราชทานพระราชดำรัส-พระราชหัตถ์ 27 ส.ค. เนื่องโอกาสเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทสัตย์ปฏิญาณ เมื่อ 16 ก.ค. 2562

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ได้มีหนังสือเวียนไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.)โดยในหนังสือแจ้งถึงลำดับพิธีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชดำรัสพร้อมลายพระราชหัตถ์ ในโอกาสที่คณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน โดยพิธีดังกล่าว จะมีขึ้นก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ในเวลา 09.00น.วันที่ 27 สิงหาคม ที่ห้องรับรองชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1

โดยมีลำดับพิธี ฯ ดังนี้ เวลา 08.00น.เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพร้อมในการปฏิบัติงาน จากนั้น เวลา 08.45 น.เรียนเชิญคณะรัฐมนตรีเข้าประจำจุดยืน ณห้องรับรองชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 เวลา 09.00 น.นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงห้องรับรองชั้น 5 เจ้าหน้าที่เรียนเชิญนายกรัฐมนตรีเข้าประจำจุดยืนหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จากนั้น นายธีระพงษ์วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวรายงาน จากนั้นนายกรัฐมนตรีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเชิญพระราชดำรัสวางบนพานหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นนายกรัฐมนตรีเข้ารับพระราชดำรัสและกลับมายืนณจุดเดิม คณะรัฐมนตรีเข้ารับพระราชดำรัสตามลำดับ และถวายความเคารพพร้อมกัน ก่อนจะเสร็จพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในหนังสือดังกล่าวได้แจ้งถึงการแต่งกายของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี โดยให้สวมใส่เสื้อผ้าไทยแขนยาวประดับเข็มที่ระลึก "ม.ว.ก."พระราชทานในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5รอบ 28กรกฎาคม 2555และประดับเข็มตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้มีการส่งหนังสือแจ้งคณะรัฐมนตรีให้ทราบถึงลำดับพิธีฯ ปรากฏว่าในช่วงเย็น ทางรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นไปตรวจดูความเรียบร้อยของสถานที่ ที่จะใช้ในพิธีในห้องรับรองชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ