THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กันยายน 2562 : 15:37 น.

รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์หมูไม่กลัวน้ำร้อนร้อง “เสรีพิศุทธ์”สอบอธิบดีฯ ใช้อำนาจสั่งข้าราชการปั่นข่าวโจมตีอดีตนายกฯ ช่วยพรรคประชารัฐหาเสียงเมื่อวันที่

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่รัฐสภา นายจรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ขอให้สอบข้อเท็จจริงกรณีที่ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ทั้งนี้ ในหนังสือขอให้ตรวจสอบการใช้อำนาจเพื่อเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัครและพรรคการเมือง ด้วยสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเผยแพร่เอกสารหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา และยังสั่งการให้โจมตีอดีตนายกรัฐมนตรีในกลุ่มไลน์ กปส.กับสำนักโฆษก ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย และวางตัวไม่เป็นกลางในทางการเมือง

นอกจากนั้น ยังยื่นให้ตรวจสอบ พล.ท.สรรเสริญ เกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารฝ่ายนิทรรศการและศิลปกรรม ของกรมประสัมพันธ์ วงเงิน 25 ล้านบาท เพราะเป็นการใช้งบประมาณอย่างเร่งรีบ ไม่เหมาะสม และเมื่อผ่านการตรวจรับและจ่ายเงินแล้ว ยังปรากฎว่า อาคารมีความชำรุด ฝ่าเพดาน และอุปกรณ์เกิดความเสียหาย และการซ่อมก็ไม่เป็นไปตามแบบที่ได้ตรวจรับด้วย ดังนั้น จึงขอให้กมธ.ฯพิจารณาตรวจสอบ เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรมด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ