THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 พฤศจิกายน 2562 : 22:34 น.

นายกฯนั้งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติพรุ่งนี้ จับตาวาระสำคัญเปิด 3 เก้าอี้นายพล พร้อมลุ้นแต่งตั้งตำรวจนายพลเพิ่ม

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า ในวันที่ 14 พ.ย.เวลา 14.00 น .พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2562 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. เพื่อพิจารณาวาระขอความเห็นชอบ การกำหนดตำแหน่ง ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ทำหน้าที่นายตำรวจประสานงานรัฐสภา),รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ​และรองผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษา

ทั้งนี้ คณะกรรมการ ก.ต.ช.ประกอบด้วย ปลัดกระทรวงกลาโหม,ปลัดกระทรวงมหาดไทย ,ปลัดกระทรวงยุติธรรม ,ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และมี พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เป็นเลขาฯ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.กับ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้ช่วยเลขาฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

จากนั้นเวลา 15.00 น.วันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 10/2562 โดยมี รอง ผบ.ตร.และเลขาธิการ กพ. เป็นกรรมการ ซึ่งมีวาระสำคัญ ที่น่าสนใจอาทิ วาระการกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจ ให้กับกองบังคับการกฎหมายและคดี สังกัด ภ.1-9, บรรจุ และวาระแต่งตั้งนางหทัยรัตน์ ลาวัณย์รัตนากุล (นอกราชการ) กลับเข้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร, วาระร่างกฎ ก.ตร.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาบุคคลเพื่อเสนอให้วุฒิสภาเลือกเป็นกรรมการข้าราชการตำรวจผู้ทรงคุณวุฒิ พ.ศ. … และวาระอื่นๆ

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ประธานฯในที่ประชุมอาจจะเพิ่มวาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล เข้าไปในวาระอื่นๆโดยต้องรอดูว่า การประชุม ก.ต.ช.มีมติเห็นชอบการกำหนดตำแหน่งที่ ผ่านมติ ก.ตร.หรือไม่

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ