THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 พฤศจิกายน 2562 : 17:37 น.

รมว.มหาดไทยมอบประกาศนียบัตร เข็มวิทยฐานะ และโล่รางวัลเรียนดี หลักสูตร นปส.รุ่นที่ 72 และ 73

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน  ที่ห้องประชุมอัษฎางค์ ชั้น 5 อาคารดำรงราชานุสรณ์ กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตร เข็มวิทยฐานะและโล่รางวัลเรียนดี หลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่นที่ 72  และรุ่นที่ 73  จัดโดย สถาบันดำรงราชานุภาพกระทรวงมหาดไทย เพื่อต้องการให้ผู้เข้ารับการศึกษาอบรม มีความรู้ ทักษะ ทัศนคติ วิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มผู้บริหารระดับกลางที่มีความอาวุโสในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และสังกัดหน่วยงานที่ร่วมทำงานเชิงบูรณาการกับกระทรวงมหาดไทย แต่ละรุ่นใช้เวลาศึกษาอบรม รุ่นละ 12 สัปดาห์ โดยมีผู้เข้ารับการอบรม รุ่นละ 100 คน  โดยมีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้กล่าวรายงาน

โอกาสนี้ พล.อนุพงษ์ ได้แสดงความยินดีแก่ผู้สำเร็จการศึกษาอบรมหลักสูตรนักปกครองระดับสูง รุ่นที่ 72 และรุ่นที่ 73   ที่สามารถผ่านการทดสอบในเบื้องต้นและท่านได้เน้นย้ำว่า บททดสอบที่แท้จริงคือความสามารถในการนำความรู้ที่ได้รับการศึกษาอบรมไปประยุกต์ใช้ในการทำงานที่อำเภอ จังหวัดหรือในหน่วยงาน ซึ่งจากการเข้ารับการศึกษาอบรมนานถึง 12 สัปดาห์ ผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนพี่น้องประชาชน ย่อมคาดหวังว่าผู้ผ่านการอบรมจะสามารถนำแนวคิดหรือวิทยาการใหม่ๆกลับไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในราชการและนำความรู้ที่ได้รับไปสนับสนุนการทำงานของอธิบดี ผู้ว่าราชการจังหวัด หรือผู้บังคับบัญชาให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติราชการ

รมว.มหาดไทย  กล่าวว่า ผู้รับการอบรมต้องพึงระลึกเสมอว่า  ต้องเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง เป็นผู้นำที่จะนำความรู้ต่างๆที่ได้เรียนรู้ไปพัฒนาและขยายผลแก่เพื่อนร่วมงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา เป็นผู้นำที่ดีและเก่ง สามารถบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่ประชาชนและสังคมโดยส่วนรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ