THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 ธันวาคม 2562 : 12:29 น.

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ตั้งรางวัลนำจับนักโทษแหกคุกสงขลา 200,000 บาท พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกไล่ล่า จู่ใครให้ที่พักพิงมีส่วนช่วยเหลือจะถูกดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมาเกิดเหตุนักโทษชาย ดลกอนิ หมะประสิทธิ์ อายุ 37 ปี ผู้ต้องขังระหว่างสอบสวนต้องโทษคดีลักทรัพย์ในเวลากลาง คืน ได้ก่อเหตุหลบหนีจากแดนแรกรับเรือนจำ จ.สงขลา โดยการปีนขึ้นฝ้าเพดานและเจาะหลังคาแล้วปีนข้ามกำแพงเรือนจำ หลังจากนั้นได้ทำการขโมยเสื้อและกางเกงขายาวของเจ้าหน้าที่ที่ตากไว้บริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่หลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กรมราชทัณฑ์ได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ในเขต อ.สิงหนคร เพื่อระดมกำลังในการติดตามจับกุมและปิดล้อมตามพื้นที่ต้องสงสัยอย่างเร่งด่วน ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมตัวได้เร็วๆ นี้

พ.ต.อ ณรัชต์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง สนับสนุนหรือให้ที่พักอาศัยกับผู้หลบหนีจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำจังหวัดสงขลา โดยทางกรมราชทัณฑ์ได้ตั้งรางวัลนำจับนักโทษรายได้เป็นเงิน 200,000 บาท

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ