THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 ธันวาคม 2562 : 17:50 น.

รมว.ยุติธรรมแจงคดีเมาแล้วขับปีนี้เพิ่มขึ้นกว่า 1.500 คดีเล็งเพิ่มโทษให้หนักขึ้นถือว่าไม่เข็ดหลาบสร้างความสูญเสียให้บุคคลอื่น เตือนคนขับรถขากลับอย่าฝ่าฝืน

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงการดูแลประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า กระทรวงยุติธรรมได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ ป.ป.ส. ในการดำเนินการตรวจหาสิ่งเสพติด กับผู้ที่ขับรถโดยสาร เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยได้มีการสุ่มตรวจทั้งหมด 1,545 คน พบว่า มีจำนวน 5 คนที่มีสารเสพติดในร่างกาย จึงได้ส่งเข้ารับการบำบัด

ทั้งนี้ ส่วนคดีเมาแล้วขับ จากการตรวจสอบพบว่า ปีนี้เพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยปี 2561 มีจำนวน 2,944 คดี แต่ปี 2562 มีจำนวน 4,452 คดี และในจำนวนนี้ ได้มีการตรวจรายละเอียด พบว่า มี 36 รายที่กระทำผิดซ้ำ จากนี้ก็จะมีการตรวจรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องการเพิ่มโทษ และควบคุมสถานที่ สำหรับบุคคลที่ไม่เข็ดหลาบ เพราะการเมาแล้วขับได้สร้างความเสียหายให้กับผู้อื่นเป็นจำนวนมาก ถึงแม้รัฐบาลจะรณรงค์เพิ่มมากขึ้น แต่ผู้กระทำผิดก็ยังไม่หลาบจำ

รมว.ยุติธรรม กล่าวเตือนผู้ขับรถโดยสารว่า กระทรวงยุติธรรม จะทำการตรวจหาสิ่งเสพติดตลอดเวลา ซึ่งไม่ใช่คิดว่าขาเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ แล้ว ป.ป.ส. จะไม่ทำงาน โดยยืนยันว่า จะมีการตรวจสอบตลอดเวลา เพื่อตัดภัยอันตรายออกให้ได้มากที่สุด

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ