THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 ธันวาคม 2562 : 20:45 น.

รองผบ.ตร.สั่งเตรียมพร้อมเต็มพิกัดวางกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบ 7,500 นายดูแลความเรียบร้อยงานเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ในกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปี พ.ศ.2563 กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมงานในวันที่ 31 ธ.ค.ในกรุงเทพฯว่า ได้เน้นย้ำเรื่องจุดคัดกรองคน คัดกรองรถ และประชาสัมพันธ์ เรื่องเมาไม่ขับ การขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด นอกจากนี้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ในบริเวณรอบงาน อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ ไอคอนสยาม เอเชียทีค รวมถึงพื้นที่ที่มีการสวดมนต์ข้ามปี

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาทุกลำดับชั้นลงไปกำกับดูแล ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการทำงานของลูกน้อง ในพื้นที่กทม.จะใช้กำลังตำรวจจราจร ฝ่ายสืบสวน ป้องกันปราบปราม ทั้งในและนอกเครื่องแบบประมาณ 7,500 นาย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและการรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนที่มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ ส่วนการข่าวการก่อความไม่สงบ ยังไม่พบสิ่งบอกเหตุใดๆ แต่ก็ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท

สำหรับ พื้นที่จัดงานเคาท์ดาวน์ในต่างจังหวัด ได้วางแผนร่วมกับทุกภาคส่วน ออกมาตรการคุมเข้มเรื่องเมาไม่ขับ หากประชาชนออกจากพื้นที่จัดงานปีใหม่ ออกจากร้านเหล้าแล้วมาขับขี่จักรยานยนต์ก็ต้องกักตัวไว้ก่อน รอให้สร่างเมาถึงจะเดินทางกลับได้ โดยมาตรการนี้จะไม่เน้นจับกุม แต่เป็นการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชน เป็นการป้องกันเหตุก่อนที่จะมีการขับขี่รถ หากเมาก็อย่าออกจากงาน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ