THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มกราคม 2563 : 15:27 น.

อธิบดีกรมราชทัณฑ์เปิดคุกลาดยาวรับผอ.กอล์ฟมือยิงปล้นชิงทองลพบุรี มั่นใจดูแลความปลอดภัยได้ไม่ให้รับอันตรายจากนักโทษอื่น

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการรับตัวนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหาชิงทองลพบุรีมาควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า ราชทัณฑ์ได้รับการประสานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า คดีดังกล่าวจะโอนอำนาจการสอบสวนจากตำรวจท้องที่ลพบุรีมาอยู่ในอำนาจของกองปราบปราม และในช่วงบ่ายวันนี้จะนำตัวนายประสิทธิชัยไปยื่นคำร้องขอฝากขังที่ศาลอาญา

ทั้งนี้ ในทางปฏิบัติเรือนจำก็พร้อมรับตัวผู้ต้องหาเข้ามาควบคุมระหว่างการสอบสวน ซึ่งเรือนจำมีมาตรการคุมขังที่มั่นใจได้ว่าผู้ต้องขังรายนี้จะไม่ได้รับอันตรายจากผู้ต้องขังอื่น นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ยังสั่งการให้ดูแลมาตรการควบคุมตัวผู้ต้องขังรายนี้ให้เรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโอนคดีเข้ามาอยู่ในอำนาจการสอบสวนของกองปราบปราม ส่งผลให้นายประสิทธิชัยต้องถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งสามารถดูแลรักษาความปลอดภัยได้ดีกว่าเรือนจำจังหวัดลพบุรี ที่เป็นเรือนจำขนาดเล็ก และอาจมีญาติหรือคนใกล้ชิดของผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บถูกขังอยู่ในเรือนจำ ซึ่งอาจจะมีความไม่พอใจเข้าไปทำร้ายร่างกายกันในเรือนจำ และเนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอุฉกรรจ์สะเทือนขวัญ จึงมีความเหมาะสมที่จะนำตัวมาคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ