THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 กุมภาพันธ์ 2563 : 16:57 น.

นครราชสีมา-"แรมโบ้อีสาน"ระดมนักการเมืองนอกสภาตั้งทีมองครักษ์พิทักษ์ "นายกฯตู่" และรมต.ที่ถูกอภิปรายฯ ขู่เดือดเตรียมแฉกลับฝ่ายค้านในอดีตเคยสร้างความเสียหายอะไรบ้าง

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ขอยืนยันว่ายังเดินหน้าตั้งทีมวอร์รูมตอบโต้ฝ่ายค้านนอกสภาฯอย่างแน่นอน มีกำหนดการหารือกันภายในอาทิตย์หน้า โดยจะเชิญอดีต ส.ส., อดีตนักการเมืองนอกสภา ที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมายาวนาน

ทั้งนี้ อาทิ นายอำนวย คลังผา, นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ, นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล, นายฉลอง เรี่ยวแรง, นายทวี สุระบาล และนายเอกภาพ พลซื่อ เป็นต้น มาหารือ ซึ่งมีอดีตนักการเมืองที่มีข้อมูลข้อเท็จจริงของฝ่ายค้าน ได้แจ้งความจำนงมาร่วมเป็นทีมวอร์รูมจำนวนมาก ดังนั้นภายในอาทิตย์หน้าจะนัดประชุม พูดคุยเตรียมข้อมูลเตรียมความพร้อมในการทำงานอย่างเข้มข้น

"เรามีข้อมูลมากมายว่าฝ่ายค้านบางพรรคในอดีตได้มีการทุจริตคอร์รัปชั่น ฉ้อราษฎร์บังหลวงอย่างไร ประเทศชาติเสียย่อยยับ เพราะการโกงกินของนักการเมืองบางคนอย่างไร ดังนั้นทางทีมวอร์รูมนอกสภาฯขอส่งสัญญาณถึงฝ่ายค้านว่า อย่าพยายามสร้างหลักฐานเท็จ ใส่ร้ายป้ายสี นายกรัฐมนตรีและคณะ รมต.ทั้ง5 คน อย่าขุดคุ้ยเรื่องในอดีตที่ไม่เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ถ้ายังใช้วาทะกรรมใส่ความอันเป็นเท็จ และอภิปรายนอกญัตติ เราจะเปิดโต๊ะแถลงข่าวตอบโต้นอกสภาทันที แต่ถ้าฝ่ายค้านอภิปรายอยู่ในกรอบ พวกเราก็มีมารยาทพอที่จะไม่ตอบโต้หรือขุดคุ้ยรื้อเรื่องราวในอดีต ไม่ใช่เป็นการข่มขู่ แต่เป็นการเอาจริง "แรมโบ้อีสานกล่าว

นายสุภรณ์ กล่าวว่า งานนี้ไม่มีขู่และไม่มีมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน ประชาชนจะได้ทราบความเลวร้ายของนักการเมืองในอดีตของฝ่ายค้านที่เคยทำอะไรไว้ จึงขอเตือนว่า ให้มีมารยาททางการเมืองในการอภิปราย อย่าให้ประชาชนเบื่อหน่ายสาปแช่งเหมือนนักการเมืองในอดีตอีกเลย เหมือนสุภาษิตที่ว่า "ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง" และเป็นหนักเอาถึงบ้านเมืองต้องแทบล่มสลาย พวกเราจึงต้องช่วยกันออกมาปกป้องนายกรัฐมนตรี ที่ใจซื่อมือสะอาดเสียสละเพื่อบ้านเมืองอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไว้เพื่อมิให้บ้านเมืองมีการทุจริตคอร์รัปชั่นอีกต่อไป นายสุภรณ์กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ