THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กุมภาพันธ์ 2563 : 15:07 น.

มท.1 ระดมผู้ว่าฯประชุมใหญ่ลุยแก้ปัญหายาเสพติดย้ำต้องเห็นผลในทุกพื้นที่ มท.เร่งแก้ปัญหายาเสพติดให้เห็นผลอย่างจริงจังสนองนโยบายนายกฯ มุ่งลดการแพร่ระบาด เสริมสร้างชุมชนเข้มแข็ง ย้ำต้องเห็นผลในทุกพื้นที่ ระดมผู้ว่าฯ และทุกหน่วยงานประชุมใหญ่ 21 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เน้นย้ำเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเข้มข้นจริงจัง โดยเน้นการลดจำนวนผู้เสพ เสริมสร้างพลังคนให้ไม่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ปราบปราม ฟื้นฟู บำบัดรักษาจะต้องแก้ไขปัญหาอย่างเป็นองค์รวม ไม่ให้ยาเสพติดบั่นทอนความมั่นคง และทำลายอนาคตของเยาวชนของชาติ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้เน้นย้ำการบูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยเฉพาะดำเนินการกับผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติด ผ่านกลไกศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และระดับท้องถิ่น ในส่วนของผู้ผลิตและ ผู้จำหน่าย (อุปทาน) เจ้าหน้าที่ต้องรู้สภาพปัญหาจริงในระดับพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาด โดยให้ความสำคัญกับคณะกรรมการหมู่บ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ในส่วนของ ผู้เสพผู้ติดยาเสพติด (อุปสงค์) เน้นการบำบัดรักษาด้วยระบบสมัครใจ ผ่านศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของกรมการปกครอง ที่ครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศโดยสร้างความเข้มแข็งให้กับครอบครัวและใช้กระบวนการบำบัดโดยชุมชน ตลอดจนการส่งเสริมอาชีพ เพื่อสร้างรายได้

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดให้ความสำคัญและดำเนินการอย่างจริงจัง ทั้งในเรื่องของการป้องกัน ปราบปราม บำบัด ฟื้นฟู โดยบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยในวันที่ 21 ก.พ.จะเชิญผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด ที่รับผิดชอบงานยาเสพติด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ศึกษาธิการจังหวัด และปลัดจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งนายอำเภอทุกอำเภอ เข้าร่วมประชุมเพื่อขับเคลื่อนแผนและมาตรการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อนำไปสู่ปฏิบัติและต้องเห็นผลเป็นรูปธรรมในทุกพื้นที่

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ