THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 กุมภาพันธ์ 2563 : 22:21 น.

10 ส.ส.อนาคตใหม่รวมตัวแฉมีการไล่ต้อนซื้อ ส.ส.กันโจ๋งครึ่มในบริเวณรัฐสภาหลังพรรคถูกยุบ พร้อมงัดคลิปชายลึกลับโทรศัพท์หาต่อรองให้นำส.ส.ไปซบพรรครัฐบาลจ่ายค่าหัวคนละ 23 ล้าน

เมื่อค่ำวันที่ 24 ก.พ. ที่รัฐสภา ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตัวแทนส.ส.ทั้งบัญชีรายชื่อ และส.ส.เขตที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่กว่า 10 คน รวมกันแถลงข่าวถึงการซื้องูเห่าที่มีการประสานชักชวนตามจุดต่างๆ ของรัฐสภา ไม่ว่าจะเป็นห้องโถง โรงอาหาร ที่สูบบุหรี่ โดยน.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่า หลังจากที่ พรรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรค ทำให้เรามีค่ามากขึ้น คือมีค่าตัวเพิ่มมากขึ้น มีการเปิดตลาดซื้อขายในสภาอย่างเปิดเผย ชัดเจน มีการติดต่อ ทั้งขอซื้อ ทั้งเสนอตำแหน่งรัฐมนตรีให้ โดยระบุว่า มามากเท่าไหร่ จะได้ตำแหน่งมากเท่านั้น และการมาแถลงข่าวในวันนี้ เพื่อที่จะยืนยันว่า เงินกี่ล้านก็ซื้อพวกเราไม่ได้เราต้องการที่จะกอบกู้ศักดิ์ศรีของพวกเราคืน

ทั้งนี้ น.ส.เบญจา ยังได้นำคลิปเสียง จากโทรศัพท์ ถือเป็นเสียงชายคนหนึ่ง ชักชวนให้ น.ส.เบญจา เข้าร่วมรัฐบาล โดยให้ชวน 3-4 ก็ได้ และหากตกลงกันแล้วก็จะต้องย้ายเข้าร่วม ถ้าตกลงก็ไปคุยกันที่บ้านนาย และถ้าสามารถรวบรวมได้มากก็จะสามารถดันให้เป็นรัฐมนตรี โดย น.ส.เบญจา ถามในคลิปว่า ตกลงต้องการให้ไปกี่คน ฝ่ายชายที่โทรศัพท์มา กล่าวว่า กี่คนด็ได้ 8-10 คนก็ได้ เมื่อถามว่า จะได้อะไรตอบแทน ฝ่ายชายตอบว่าคนละ 23 ล้านบาท

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ