THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 มีนาคม 2563 : 21:00 น.

ปคม.ผนึกกรมการค้าภายในลุยจับผู้ค้าขายหน้ากากอนามัยเกินราคา แบ่งชุดจับกุมเป็น 6 ชุดออกตรวจทุกวัน อีกทั้งล่อซื้อทางออนไลน์ได้ผู้ต้องหา 2 ราย

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) มอบหมาย พ.ต.อ.ชนันนัทน์ สารถถวัลย์แพศย์ ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ นำโดย นายวิชัย โภชนากิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และนายชาตรี อารีวงศ์ ผอ.กองตรวจสอบและปฏิบัติการ กรมการค้าภายใน ร่วมกันจับกุมการจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา

ทั้งนี้ มีการแบ่งชุดปฏิบัติการเป็น 6 ชุด ออกตรวจสอบและล่อซื้อจับกุมทุกวัน สามารถจับกุมผู้ต้องหา 40 ราย ของกลางหน้ากากอนามัย 11,993 ชิ้น ดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายหน้ากากอนามัยในราคาสูงเกินสมควร จำหน่ายสินค้าไม่แสดงราคาหรือไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่กำหนด ( ไม่ติดป้ายแสดงราคา ) และกักตุนสินค้าควบคุม โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร

ขณะเดียวกัน ยังล่อซื้อผู้จำหน่ายทางอินเตอร์เน็ตรวบผู้ต้องหาได้ 2 ราย ของกลาง 4,350 ชิ้น มูลค่า 66,000 บาท ดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายหน้ากากอนามัยในราคาสูงเกินสมควร

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ