THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มีนาคม 2563 : 16:17 น.

“เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์” มือปืนรับจ้างระดับพระกาฬเป็นลมตายคาบ้านพัก เผยประวัติโชกโชนมีหมายจับหลายคดี วิจารณ์แซด “ตายไม่สมศักดิ์ศรีเสือ”

นายยุทธนา ชูแก้ว อายุ 49 ปี หรือที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในนาม “เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์” ได้เสียชีวิตลงอย่างอนาถภายในบ้านพักของแม่ บ้านเลขที่ 114 หมู่ 8 บ้านต้นกอ ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ เมื่อเช้าวันที่ 8 มี.ค. หลังจากลงจากเขามารักษาอาการป่วยอยู่ในบ้าน กระทั่งเสียชีวิต

“เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์” นอนตายในชุดใส่เสื้อยืดแขนสั้นลายพรางทหาร นุ่งผ้าโสร่งผู้ชายลายฟ้า-เหลือง หากว่าไปแล้ว นายยุทธนา หรือเสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์ มีประวัติอันโชกโชน นับเป็นมือปืนรับจ้างระดับต้น ๆ ที่ตำรวจภูธรภาค 8 ต้องการตัวอย่างมาก และยังเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้อีกด้วย

ตำรวจสอบสวนทราบว่า เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์ ได้ลงจากบนภูเขามาอยู่ที่บ้านแม่หลายวันแล้ว กระทั่งเป็นลมหมดสติและเสียชีวิตในที่สุด เบื้องต้นทางแพทย์ระบุสาเหตุการตายว่า น่าจะมาจากเป็นลม หรือหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะที่ตำรวจเชื่อว่า เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์ อาจจะป่วยหนักขณะซ่อนตัวอยู่บนภูเขาแล้วได้กลับมารักษาอาการป่วยที่บ้าน แต่อาการทรุดหนักไม่กล้าไปหาหมอ เพราะมีคดีติดตัวหลายคดีต้องทนป่วยอยู่ในบ้านพัก ทำให้เสียชีวิตในที่สุด

ย้อนดูประวัติของ เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์ ถือว่าไม่ธรรมดา เขามีคดีติดตัวหลายคดี มีหมายจับทั้งคดีฆ่า และคดียาเสพติด ในท้องที่ อ.ร่อนพิบูลย์ อ.สิชล และ อ.ทุ่งสง จ.นครสรีธรรมราช ย้อนไปเมื่อวันที่ 14 ก.ย.2558 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าปิดล้อมจับกุมเขาได้ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่จนตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ขณะที่เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์ ฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่หลบหนีไปได้อย่างน่าอัศจรรย์ แล้วขึ้นไปซ่อนตัวอยู่บนภูเขา

นอกจากนี้ เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์ ยังมีน้องชายคือ นายธีรยุทธ ชูแก้ว อายุ 40 ปี หรือ “เสือมุ้ย สวนเลา” ผู้ต้องหาที่มีหมายจับทั้งคดีฆ่า ยาเสพติด ไม่แพ้ผู้เป็นพี่ โดยเสือมุ้ย สวนเลาได้ยิงต่อสู้กับตำรวจทหารขณะถูกปิดล้อมบ้าน แต่กลัวถูกวิสามัญฆาตกรรมจึงให้ญาติพี่น้องล้อมหน้าล้อมหลังออกจากบ้าน แล้วมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ กระทั่งถูกนำไปจองจำที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช

กระทั่งปี 2560 เสือมุ้ย สวนเลา ได้แหกทัณฑสถานวัยหนุ่มพร้อมเพื่อนนักโทษอีกคน เจ้าหน้าที่ได้ออกไล่ล่าปิดล้อม แต่ยังหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล ซึ่งคาดว่า น่าจะไปซ่อนตัวอยู่บนภูเขากับพี่ชายคือ เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์ นั่นเองโดยมีลูกน้องคอยส่งเสบียงให้ และ ล่าสุดวันที่ 19 ก.ค.2562 เสือมุ้ย สวนเลา ได้ก่อคดียิงคนตายในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ อีกคดี ก่อนหนีไปได้อย่างลอยนวลเช่นเคย

จากการตายของ “เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์” นั้นชาวบ้านได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่า “ตายไม่สมศักดิ์ศรี” เพราะก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังออกไล่ล่าติดตาม 2 พี่น้องเสือร้ายของภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นผู้ต้องหารายสำคัญก่อคดีมาอย่างโชกโชน และสามารถหลบหนีการจับกุมมาได้โดยตลอด จนในที่สุด “เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์” เสือผู้พี่ดันมาเป็นลมตายเสียดื้อๆ ในขณะที่ญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการตายแต่อย่างใด ส่วน เสือมุ้ย สวนเลา ผู้เป็นน้องที่ยังหลบหนีการจับกุมอยู่ก็ต้องรอดูฝีมือของตำรวจว่าจะสามารถตามล่าตัวมาลงโทษตามกฎหมายได้หรือไม่

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ