THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 มีนาคม 2563 : 14:33 น.

สธ.แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มอีก 6 ราย มีทั้งคนไทยและต่างชาติ พบ 2 รายทำงานในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต้องใกล้ชิดต่างชาติ สัมผัสสิ่งของที่ผ่านหลายมือ

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 63 นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวรผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ โควิด-19 ในประเทศไทย โดยมีรายละเอียดดังนี้

-วันนี้พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยเพิ่มอีก 6 ราย เป็นชายไทย 4 ราย ชายสิงคโปร์ 1 ราย และหญิงไทย 1 ราย

-รายที่1 ชายไทยอายุ 21 ปี ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เริ่มมีอาการป่วยและเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 8 มี.ค.63 ต่อมามีผลตรวจจากห้องปฏิบัติการ 2 แห่งยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19

-รายที่2 ชายไทยอายุ 40 ปี ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เริ่มอาการป่วยและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนเมื่อวันที่ 7 มี.ค.63 ผลตรวจจากห้องปฏิบัติการ ยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19

- ทั้ง 2 ราย มีประวัติการทำงานใกล้ชิดกับชาวต่างชาติ และสัมผัสกับสัมภาระหรือพาสปอร์ตที่ผ่านหลายมือ

-รายที่ 3 ชายไทยอายุ 25 ปี พนักงานบริษัท เริ่มมีอาการป่วยปอดอักเสบเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนเมื่อวันที่ 25 ก.พ.63 มีประวัติเดินทางไปมาหลายสถานที่ในประเทศ ทั้งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว มีโอกาสเจอคนต่างชาติ และงานที่ทำเกี่ยวกับวิศวกรมีประชุมและลงพื้นที่ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าจุดไหนที่เป็นความเสี่ยง

-สธ.ติดตามคนรอบข้างผู้ป่วย เฝ้าระวังผู้ร่วมงาน แต่ยังไม่พบคนใกล้ชิดป่วย

-รายที่ 4 หญิงไทยอายุ 27 ปี เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ เข้ารับการรักษาตัวและผลตรวจจากห้องปฏิบัติการ 2 แห่งยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19

-รายที่ 5 ชายไทยอายุ 40 ปี เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น เข้ารับการรักษาตัวจากอุบัติเหตุ และมีผลแล็บยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19

-รายที่ 6 เป็นชายสิงคโปร์เจ้าของกิจการในประเทศไทยอายุ 36 ปี มีผลแล็บยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19

-ผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ติดเชื้อรายที่ 6 เป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารตามที่มีข่าวในสังคมออนไลน์หรือไม่ นพ.โสภณ ตอบว่า "เข้าใจว่าเป็นที่เดียวกัน"

-ภาพรวมล่าสุดมีผู้ป่วยยืนยันสะสมรวม 59 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 34 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 24 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ