THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 มีนาคม 2563 : 16:22 น.

"ปารีณา"ยันลุงตู่ไม่ห้ามจัดวันเกิด โต้ส.ส.พรรคเดียวกันขวางเบิร์ดเดย์ภรรยาทนายความคดีตัวเอง หลังส.ส.ร่วมพรรคออกมาตำหนิไปรวมตัวกันในสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนเป็นงานวันเกิด ดร.ภัทรมน เพ็งส้ม เลขานุการรองประธานสภาผู้แทนราษฎร จากพรรคพลังประชารัฐ ภรรยานายทศพล เพ็งส้ม ทนายความคดีบุกรุกป่าของน.ส.ปารีณา ซึ่งมี ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐเข้าร่วมหลายคน โดยมีข้อความระบุว่า สมัยนี้ความจริงใจหายากเหลือเกิน แต่พี่คือมิตรแท้ของหนู พี่มีเมตตาจิตให้กับประชาชน เมตตาจิตให้กับหนูด้วย ไม่ทิ้งหนูไว้ข้างหลัง รักพี่ต้อยมากจากใจ กราบขอบพระคุณจากใจที่มาช่วยผู้หญิงหลงทางคนนี้ และทำให้หนูได้ยิ้มและหัวเราะอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม งานเลี้ยงวันเกิดของ ดร.ภัทรมน ในคืนวันที่ 16 มี.ค. ซึ่งมี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง เช่น น.ส.ปารีณา นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา, นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. เป็นต้น หลังจากภาพเหล่านี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

จากนั้น น.ส.ปารีณาได้แคปภาพไลน์กลุ่มพลังประชารัฐลงเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความไม่เห็นด้วยกับ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ หรือ โอ๋ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่เตือนไม่ให้จัดงานวันเกิด โดยน.ส.ปารีณา ระบุว่า งานวันเกิด ดร.ภัทรมน มีการเตรียมการมานานแล้ว การจัดงานเป็นไอเดียของเอ๋ เพราะ ดร.ภัทรมน คือคนสำคัญในชีวิต เป็นผู้ชุบชีวิต และมีบุญคุณมากมายกับเอ๋ แต่เอ๋ไม่มีเงิน เพราะไม่ได้เลี้ยงไก่นานแล้ว จึงไปขอให้ สิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ช่วย ซึ่ง ส.ส. สิระ ก็รับเป็นเจ้าภาพค่าใช้จ่ายทั้งหมด และจัดงานที่บ้านพี่สิระ

น.ส.ปารีณา โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กอีกครั้งว่า โอ๋ ฐิติภัสร์ ได้โพสต์ลงในไลน์กลุ่มช่วง 14.00 น.ว่าไม่ควรจัด วันเกิด ดร.ภัทรมนในเวลา 17.00 น.ซึ่งการเตรียมงานวันเกิดนั้นเกิดขึ้นมานานแล้ว เราจัดกันเล็กๆ โอ๋ก็ทราบ แต่โอ๋มาขวางจัดวันเกิด 3 ชม.ก่อนงานจะเริ่ม ในบรรยากาศที่ตัวโอ๋เองก็ไปร่วมงานแต่ง งานบวช งานศพตลอดเวลา แม้แต่ในพื้นที่ของดิฉันเอง ก็เพิ่งไปงานแต่งมา 150 โต๊ะ ก็ไม่เห็นโอ๋จะขวางการจัดงานต่างๆ ของเจ้าภาพ ประเทศไทยยังไม่ได้เข้าสู่บรรยากาศที่ #ห้ามจัดกิจกรรม งานวันเกิด งานแต่ง งานศพ ร้านอาหารต่างๆ ก็ยังไม่โดนปิด เรายังไม่ขนาดนั้น

แต่อนึ่งโอ๋ อาจไม่พอใจที่จัดงานที่บ้าน ส.ส. สิระ รึป่าว เพราะมีเรื่องส่วนตัวคาใจกันรึป่าว จึงแสดงความใจแคบ ซึ่งขนาด ส.ส. ไผ่กับ ส.ส. สิระ เคยมีวาทะปะฉะดะกันมา ก็ยังมีความใจกว้าง ไม่ไปป่วนงานวันเกิดที่ ส.ส. สิระ จัดให้ ดร. ภัทรมน สรุปว่าน่าจะ #เป็นเรื่องส่วนตัว ของผู้แทนใจแคบ ไม่อยากให้ใครไปบ้าน ส.ส. สิระก็แค่นั้นรึป่าว

เช่นเดียวกันกับวันนี้ มีการจัดวันเกิดของ ส.ส. แหลม ที่บ้าน โอ๋ก็ไม่เห็นจะไปขวาง ส.ส. แหลม จัดวันเกิดเลย สุดท้าย ขอยืนยันว่า งานที่บ้าน ส.ส .สิระ เมื่อวาน เป็นงานวันเกิดจริงๆ ไม่มีเรื่อง พี่สิระ หรือ พี่ธรรมนัสมาเกี่ยวข้อง เพราะปารีณาเองให้ความเคารพพี่ธรรมนัสมากเหมือนเดิม และพี่สิระก็เป็นพี่ชายที่ดี ส่วนดร.ภัทรมน คือคนสำคัญของชีวิต เพราะดร.ภัทรมนเป็นผู้ชุบชีวิต มีบุญคุณมากมาย เป็นคนดี งานเมื่อวานเป็นไอเดียเอ๋ต้องการจัดงาน แต่ไม่มีตัง เพราะไม่ได้เลี้ยงไก่มานานแล้ว ส.ส. สิระก็เลยช่วยเหลือเอ๋โดยการรับเป็นเจ้าภาพค่าใช้จ่ายทั้งหมดในงาน

จากนั้น น.ส.ปารีณา โพสต์ข้อความอีกครั้ว่า พลเอกประยุทธ ยังไม่ประกาศห้ามจัดงานศพ งานแต่ง งานบวช และ #งานวันเกิด นะคะน้อง!! ประกาศเมื่อไหร่พี่จะปฏิบัติตาม 100% ค่า..

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ