THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 มีนาคม 2563 : 14:13 น.

แห่ตรวจโควิด-19 แน่นสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง หลังเปิดให้กลุ่มเสี่ยงตรวจฟรี แต่ประชาชนมาจองคิวกันแต่เช้าจำนวนมาก แพทย์วอนให้เป็นกลุ่มเสี่ยงจริงๆ

นพ.เอนก มุ่งอ้อมกลาง ผอ.สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) กล่าวว่า ขอร้องประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้มีความเสี่ยงสูงขอให้ไปตรวจที่อื่น อย่ามารวมตัวกันที่นี่เป็นจำนวนมาก เพราะที่นี่ตรวจให้เฉพาะผู้ที่มีความเสี่ยงสูงเท่านั้น เช่น อยู่บ้านเดียวกับผู้ที่ติดเชื้อแล้ว เป็นเพื่อนที่ทำงานกับผู้ที่ติดเชื้อแล้ว ร่วมวงเหล้ากับผู้ที่ติดเชื้อแล้ว สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อแล้ว หากแค่กังวลว่าจะติดเชื่อ แต่ไม่มีประวัติเสี่ยงแล้วมาที่นี่ เกรงว่าจะมาติดเชื้อและเกิดการระบาดเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม มีบางรายเดินทางมาไม่ทันรับบัตรคิว เจ้าหน้าที่จึงได้นัดหมายให้กลุ่มเสี่ยงมาตรวจอีกครั้งในวันต่อไป เนื่องจากคิวตรวจเต็มแล้ว

นพ.เอนก กล่าวว่า จุดตรวจไม่สามารถรองรับแฟนมวยและเซียนมวยได้ทั้งหมด หากเดินทางมาตรวจพร้อมกัน จึงขอให้บางรายกักตัวเองอยู่ในที่พัก เพื่อสังเกตอาการก่อน หากมีอาการก็สามารถเข้ามาตรวจได้ ยืนยันข่าวที่ออกไปว่า เปิดให้ประชาชนทุกคนตรวจฟรี ไม่ได้มาจากกรมควบคุมโรค

อย่างไรก็ตาม จะแบ่งการตรวจเป็น 2 รอบ รอบเช้า 40 คน เริ่มรับบัตรคิวได้ตั้งแต่เวลา 09.30 น. รอบบ่าย 40 คน รับบัตรคิวเวลา 13.30 น. ทั้งหมดวันละ 120 คน จะทราบผลการตรวจภายใน 2-3 วัน หากพบว่า มีผู้ติดเชื้อเจ้าหน้าที่จะโทรแจ้งทันที

ด้าน เซียนมวยรายหนึ่ง เผยว่า ตนเป็นเซียนมวยเวทีราชดำเนินมา 50 ปี ตอนนี้คนรอบข้างโดยเฉพาะเซียนมวยที่นั่งใกล้กันติดเชื้อไวรัสทั้งหมดแล้ว จึงเดินทางมาตรวจที่นี่เพราะเกรงว่าจะนำเชื้อไปแพร่กระจายในครอบครัว โดยมารับบัตรคิวตั้งแต่เช้า ซึ่งน่าเสียดายวันนี้แฟนมวยและเซียนมวยไม่ได้ตรวจ เนื่องจากกลุ่มเหล่านี้ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงเช่นกัน จึงอยากให้รัฐบาลมีมาตรการที่ชัดเจน และหาจุดรองรับการตรวจสำหรับกลุ่มเสี่ยงด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ