THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 มีนาคม 2563 : 19:56 น.

รมว.ทส.สั่งปิดสวนสัตว์ทั่วประเทศ 14 วัน ทำความสะอาดซ่อมแซมปรับปรุงทัศนียภา พร้อมสั่งอธิบดีกรมอุทยานฯฟื้นฟูธรรมชาติรอรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด-19 คลี่คลาย

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ได้ประสานไปทางองค์การสวนสัตว์ในการขอให้ปิดสวนสัตว์ทั้งแห่ง 14 วัน ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ในขณะที่ปิดสวนสัตว์ก็ให้ดูแลสถานที่และทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ และใช้โอกาสนี้ในการปรับปรุงในพื้นที่ รวมทั้งปรับปรุงทัศนียภาพถือเป็นโอกาสที่ดี

นอกจากนี้ ได้สั่งการไปยังอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อให้สั่งการไปยังทุกสำนักที่ดูแลอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวมีจำนวนน้อยมาก บางแห่งไม่มีเลย จึงถือเป็นโอกาสที่ดีจะฟื้นฟู ธรรมชาติได้อย่างเต็มที่โดยไม่ได้ปิด แต่ให้ดำเนินการซ่อมแซม จุดบริการนักท่องเที่ยว บ้านพัก โดยให้ดูว่า ตรงไหนปรับปรุงได้ก็ขอให้ดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม กรมอุทยานฯจะฟื้นฟูอุทยานฯทุกแห่งให้เต็มที่ เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามา เป็นจำนวนมหาศาลหลังจากที่โควิด-19 ผ่านพ้นไป ดังนั้น เราจะใช้เวลาว่างในช่วง 2-3 เดือนนี้ ให้เป็นประโยชน์ และเป็นการใช้งบประมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นส่วนหนึ่งด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ