THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มีนาคม 2563 : 16:12 น.

มหาดไทยมีหนังสือด่วนที่สุดย้ำให้ผู้ว่าฯทั่วประเทศเฝ้าระวังผู้เดินทางกลับหมู่บ้าน-ชุมชนอย่างเข้มข้น เพื่อให้การเฝ้าระวังผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีหนังสือด่วนที่สุดที่ มท.02113/ว 1767 ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เน้นให้เข้มงวดมาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโลกโควิด-19 เข้าสู่หมู่บ้าน-ชุมชน เพื่อเป็นแนวทางให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประธานกรรมการชุมชนดำเนินการค้นหา คัดกรอง เฝ้าระวังและป้องกันคนในหมู่บ้าน-ชุมชน

ทั้งนี้ เพื่อให้การป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหมู่บ้าน/ชุมชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด แจ้งนายอำเภอ แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประธานกรรมการชุมชนปฎิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด โดยให้ดำเนินการอย่างเข้มข้นในการติดตาม ค้นหา จัดทำบัญชีผู้เดินทางเข้าหมู่ช้าน/ชุมชนทุกราย เพื่อส่งให้อำเภอบันทึกข้อมูลเข้าระบบ และให้ติดตามเฝ้าระวังผู้เดินทางเข้าหมู่ช้าน/ชุมชนทุกราย

นอกจากนั้น ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานกรรมการชุมชน ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางปฎิบัติตัวของผู้ที่เดินทางกลับมาอยู่ในหมู่บ้าน/ชุมชน และผู้อยู่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน โดยประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกประเภท อาทิ สถานีวิทยุประจำจังหวัด หอกระจายข่าวในหมู่บ้าน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ