THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 เมษายน 2563 : 13:10 น.

ศบค.รายงานยอดผู้ป่วยรายใหม่ในไทยวันนี้ลดลง เหลือ 51 ราย พบเป็นบุคลากรทางการแพทย์ 13 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 63 ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประจำวัน โดยมีเนื้อหาสรุปดังนี้

-ผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 51 ราย ยอดสะสม 2,220 ราย

-รักษาหายแล้ว 793 ราย

-ผู้ป่วยรายใหม่ 51 ราย จำแนกได้ดังนี้

1.ผู้ป่วยมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน หรือเกี่ยวข้องกับสถานที่ที่พบผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ 25 ราย แบ่งเป็น -พิธีกรรมทางศาสนา 3 ราย / สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้ กระจายหลายจังหวัด 22 ราย

2.ผู้ป่วยกลุ่มอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้ 19 ราย แบ่งเป็น

-คนไทยเดินทางกลับจากต่างประเทศ 1 ราย / คนต่างชาติเดินทางมาจากต่างประเทศ 1 ราย / สัมผัสผู้เดินทางจากต่างประเทศ 1 ราย / อาชีพเสี่ยง เช่น ทำงานในสถานที่แออัด หรือทำงานใกล้ชิดสัมผัสชาวต่างชาติ 3 ราย

-บุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุข 13 ราย (พบเป็นกลุ่มบุคลากรในรพ.เอกชน 11 ราย มีทั้งจากการดูแลผู้ป่วย และมีกิจกรรมร่วมกัน เช่น รับประทานอาหาร)

3.อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 7 ราย

-ผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย ยอดรวมสะสม 26 ราย จำแนกได้ดังนี้

-รายที่ 1 ชายไทย 28 ปี ภรรยาใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดโควิด มีอาการไอ ไข้ และพบออกซิเจนในเลือดลดลง รักษาในรพ.เอกชน วันที่ 4 เม.ย. และเสียชีวิตในวันเดียวกัน

-รายที่ 2 ชายไทย 51 ปี ธุรกิจส่วนตัว เป็นเบาหวาน ความดันสูง ภาวะอ้วน แรกรับมีอาการไอ ปวดหัว หนาวสั่น ออกซิเจนในเลือดลดน้อยลง ปอดอักเสบรุนแรง

-รายที่ 3 หญิงไทย 59 ปี อาชีพแม่ค้า มีโรคประจำตัวยเบาหวาน เดินทางไปเล่นการพนันหลายที่หลายแห่งทำให้พบเจอผู้คนจำนวนมาก

-แม้ตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่จะลดลงในวันนี้ แต่ยังไม่น่าไว้วางใจ เพราะยังมีตัวเลขผู้ที่รอการสืบสวนโรคสะสมอยู่

-จากการวิเคราะห์ผู้ป่วยติดเชื้อใน กทม. และต่างจังหวัด ตั้งแต่ เดือนม.ค.-4เม.ย.63 พบว่า ติดเชื้อจากการอาศัยอยู่ร่วมบ้านเดียวกันมากสุด ฉะนั้นจำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างระหว่างกัน

-ช่วงวันที่ 5-6 เม.ย.63 พบประชาชนฝ่าฝืนเคอร์ฟิวออกนอกเคหสถานทั้งประเทศ 919 ราย และมีการรวมกลุ่มชุมนุมมั่วสุมเสี่ยงแพร่เชื้อในเคหสถาน 79 ราย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ