THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 เมษายน 2563 : 16:14 น.

สมาชิกวุฒิสภาเสนอรัฐบาลเพิ่มอีก 7 มาตรการคุมโควิด-19 ช่วงสงกรานต์ 10-16 เม.ย.ทั้งห้ามขายเหล้าล้อมวงดื่มห้ามสาดน้ำฝ่าฝืนผิดทั้งแพ่งและอาญา

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนอสิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เปิดเผยว่า ขอเสนอให้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพิ่มอีก 7 มาตรการเข้มรับมือการระบาดของโควิด-19 ในช่วงสงกรานต์ 7 วันอันตราย จากข้อห้ามและข้อแนะนำของกระทรวงวัฒนธรรมตามที่ครม.เห็นชอบ เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดซุปเปอร์สเปรดเดอร์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 10-16 เม.ย. เพราะคนและน้ำคือตัวการใหญ่ในการแพร่กระจายเชื้อ

ทั้งนี้ ประกอบด้วย 1.ห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2.ห้ามสาดน้ำ ฉีดน้ำ มีความผิดทางแพ่งและอาญา 3.ห้ามรวมหมู่สังสรรค์ล้อมวงดื่มสุรา มีความผิดแพ่งและอาญา 4.ห้ามรวมกันเกิน 3 คนในที่สาธารณะ และต้องสวมใส่หน้ากากเมื่อออกนอกบ้าน

5.ห้ามสัญจรข้ามจังหวัด วางกำลังตั้งด่านสกัดคัดกรองถนนทุกสายหลัก สายรอง เส้นทางเข้าออกจังหวัด 4 มุมแบบเมืองใยแมงมุม 6.ลดและจำกัดเวลาร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์สโตร์ลงเหลือไม่เกิน 8 ชั่วโมง และ7. เพิ่มเวลาเคอร์ฟิวเฉพาะช่วงสงกรานต์ขึ้นอีก 2 ชั่วโมงคือ 21.00-05.00 น. ทั้งนี้ ประเทศไทยต้องชนะ เพื่อที่สงกรานต์ปีหน้าคนไทยจะอยู่ทำบุญเล่นน้ำพร้อมหน้ากัน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ