THAI NEWS

08 เมษายน 2563 : 19:32 น.

ผบช.ภ.1 ขยับตั้งกรรมการสอบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรีปล่อยให้มีบ่อนพนันในพื้นที่เย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉินจนถูกฝ่ายปกครองนำกำลังไปจับได้นักพนันถึง 114 คน

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ว่า จะมีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีการจับกุมการลักลอบเล่นการพนันในเขตพื้นที่ จ.นนทบุรี หากพบว่าเป็นความบกพร่องของตำรวจผู้เกี่ยวข้อง จะดำเนินการตามระเบียบอย่างเด็ดขาดไม่มีละเว้น ไม่มีการให้ความช่วยเหลือ ว่ากันไปตามข้อเท็จจริงพยานหลักฐานที่ปรากฎ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ผบ.ตร.ได้กำชับให้ทุกท้องที่ดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมการกระทำความผิดเกี่ยวกับการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ถึงแม้ตำรวจจะเป็นหน่วยร่วมปฏิบัติ ร่วมกับหน่วยงานอื่นในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ยังคงต้องป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น ผบ.ตร. ห้ามมิให้ตำรวจเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับผลประโยชน์ต่างๆ กระทำผิดกฎหมายในห้วงการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินโดยให้ผู้บังคับบัญชาสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ทั้งในเวลาราชการ และนอกราชการ ตามคำสั่ง ตร. ที่ 1212/2537 หากพบตำรวจนายใดมีพฤติกรรม เรียกรับผลประโยชน์ ประพฤติมิชอบ ทุจริตคอร์รัปชัน จะดำเนินการตามกฎหมาย และระเบียบอย่างเด็ดขาด ไม่มีละเว้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันเดียวกัน ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้เข้าจับกุมกลุ่มนักพนันที่บ่อนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรีเป็นอาคารชั้นเดียวมีห้องโถง 2 ห้อง ห้องแรกเล่นพนันตู้ปลา, สลอตแมชชีน ส่วนห้องที่ 2 พบนักพนันนับร้อยยืนเบียดเสียดล้อมวงเล่นพนันไฮโล โดยมีการสวมหน้ากากอนามัย โดยจับกุมนักพนันได้ 114 คน เงินของกลางกว่า 3 แสนบาท ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดดำเนินคดีที่ สภ.เมืองนนทบุรี

อย่างไรก็ตาม ผู้ดูแลยอมรับว่า แอบเปิดบ่อนจริงเพราะนายทุนใหญ่ อ้างว่าได้รับไฟเขียวจากผู้ใหญ่ในพื้นที่ แต่กำชับว่า ต้องสวมหน้ากากอนามัย พ่นยาฆ่าเชื้อ และ เตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดรองรับผู้เล่น เนื่องจากเป็นช่วงโควิด 19

นอกจากนั้น จะมีการตรวจสอบว่านักพนันคนใดบ้างที่ลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากรัฐบาล หากพบว่าได้รับเงินดังกล่าวอาจจะมีปัญหาภายหลัง

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ