THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 เมษายน 2563 : 14:57 น.

มหาดไทยเสนอครม.สบับเก้าอี้ผู้ว่าฯ 3 จังหวัด โยก "ภัคพงศ์ ทวิพัฒน์" ผู้ว่าฯ ภูเก็ตไปเพชรบุรี ย้าย ผู้ว่าฯ เพชรบุรี ไปเป็นผู้ว่าฯชัยภูมิ ส่วนผู้ว่าฯชัยภูมิ มาเป็นผู้ว่าฯภูเก็ต วิจารณ์แซดเหนือกว่าปลัดมหาดไทยจัดการย้าย

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) กระทรวงมหาดไทยเสนอให้พิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย ผู้ว่าราชการจังหวัด 3 จังหวัด ประกอบด้วย นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ไปเป็นผู้ว่าฯเพชรบุรี นายกอบชัย บุญอรณะ พ้นจากผู้ว่าฯ เพชรบุรี ไปเป็นผู้ว่าฯชัยภูมิ และนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าฯชัยภูมิ ไปเป็นผู้ว่าภูเก็ต

ทั้งนี้ นายภัคพงศ์ และนายกอบชัยถือเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย การย้ายครั้งนี้จึงมองกันว่า คนที่เหนือกว่านายฉัตรชัยต้องการย้ายพ้นที่ เพราะนายฉัตรชัยเคยประกาศไว้ว่า จะไม่มีการย้ายผู้ว่าฯเข้ามาเป็นผู้ตรวจฯหากไม่ทำผิดอย่างมาก ดังนั้นการย้ายผู้ว่าฯ 3 คนในครั้งนี้ถือว่าช่วยอย่างเต็มที่เพราะเป็นเพียงการย้ายสลับจังหวัด

อย่างไรก็ตาม การย้ายนายภัคพงศ์มีการมองว่าอาจจะเกิดจากการทำงานแก้ปัญหาโควิด-19 ในพื้นที่เพราะถูกวิพากษ์วิจารณ์มากว่าทำงานช้า ประกอบกับนายภัคพงศ์เป็นคนแข็งกร้าวไม่ค่อยยอมใคร ขณะเดียวกันในจ.ภูเก็ตถือเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญมาตรการที่นายภัคพงศ์ทำค่อนข้างแข็งไม่โอนอ่อนผ่อนตามสิ่งที่ภาคเอกชนต้องการ ทำให้ภาคเอกชนไม่พอใจกับการทำงานสักเท่าไร อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ถูกย้ายได้

ขณะที่ นายณรงค์ ถือเป็นคนใกล้ชิดของนายกฤษฎา บุญราช อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย และอดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ การย้ายจากจ.ชัยภูมิจังหวัดเล็กไปอยู่จ.ภูเก็ตถือว่าเป็นจังหวัดเกรดเอ จึงมีการมองกันว่านายณรงค์ได้รับแรงผลักดันจากผู้ใหญ่ให้ไปทำงานในครั้งนี้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ