THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 เมษายน 2563 : 16:10 น.

"อุตตม" ยอมรับถูกบีบออกจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจริง แต่ขอสู้ทำงานต่อเพื่อชาติ ย้ำไม่ใช่เวลามาปรับเปลี่ยนทางการเมือง

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.นายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ไดยินกระแสข่าวการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรค พปชร. จริง และมีผู้ใหญ่มาหารือพูดคุย ซึ่งผมพร้อมที่จะคุยในทุกเรื่อง แต่ว่าวันนี้ส่วนตัวผมคิดว่างานมาก่อน ไม่ใช่เวลาที่จะมาดูในเรื่องของการปรับเปลี่ยนในเชิงการเมืองในพรรค ขอทำงานวันนี้ก่อนคือสิ่งที่ผมได้พูดออกไป ผมก็ยังอยู่ทำงานต่อไป

"มีกรรมการบริหารบางท่านก็ได้โทรมาเล่าให้ผมฟังว่ามีคนติดต่อขอให้ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค พปชร. แต่ไม่มีใครโทรมาหาผม แต่มีการพูดจากันบ้างไหม ซึ่งผมยอมรับว่ามีจริง แต่ผมก็เรียนไปว่า วันนี้ผมขอทำงานให้ประเทศเป็นเรื่องหลัก คงไม่ใช่เวลามาปรับเปลี่ยนทางการเมือง" นายอุตตม กล่าว

นายอุตตม กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญตอนนี้คือ การดูแลสู้ภัยโควิด-19 การดูแลเยียวยาพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ อันนี้ถือเป็นภารกิจใหญ่ สำหรับผมที่ได้รับมอบหมายภารกิจมาในฐานะ รมว.คลัง วันนี้ผมก็เน้นเรื่องนี้เป็นหลักต้องเรียนตามข้อเท็จจริง สมองไม่ได้เอาไว้คิดในเรื่องของการเมืองเป็นหลักในวันนี้ เพราะเหตุการณ์อย่างที่เห็นกระทบในวงกว้างจริงๆ เพราะฉะนั้นเหตุการณ์เรื่องการเมืองถ้ามีมันก็เป็นเรื่องของการเมือง แต่ตัวผมนั้นผมขอทำงานในเรื่องของที่เรากำลังต้องทำเร่งด่วน คือเรื่องภัยโควิดและที่เกี่ยวเนื่องต่อไป วันนี้ต้องให้ความสำคัญอันนั้นก่อน

"สำหรับผม ผมถือว่าไม่กระทบการทำงานของผมเพราะผมมุ่งมั่นตรงนั้น ส่วนที่เป็นข่าวจะมีอะไร ใครไปพูดจากับกรรมการบริหารท่านไหนเนี่ย ท่านก็ต้องไปดู ผมก็ได้ข่าวมาเช่นเดียวกัน ว่ามีการพูดจาเช่นนั้นอยู่บ้าง" นายอุตตตม กล่าว

นายอุตตม กล่าวว่า อยากให้ความมั่นใจกับนักลงทุน นักธุรกิจอย่างไร ในฐานะ รมว.คลัง ขอให้มั่นใจว่าผมทำเต็มที่ ทำต่อเนื่อง ในสิ่งที่วันนี้ประชาชนคนไทยสมควรต้องได้รับการดูแล เยียวยาจากภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมกัน ดังนั้นให้ความมั่นใจว่าตรงนี้ผมทำต่อเนื่อง เรื่องของการเมืองวันนี้ ผมถือว่าในส่วนตัวผมใครเห็นอย่างอื่นผมไม่ทราบ แต่สำหรับผมแล้ววันนี้ต้องเอาเรื่องของประเทศชาติ ของประชาชนมาเป็นหลัก ก็ขอให้ทราบกัน ใครจะทำอะไรอย่างอื่น ผมไม่ทราบ ท่านต้องไปสืบถามกัน ว่าใครพูดอะไร

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ