THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤษภาคม 2563 : 14:58 น.

"สิระ".ใช้วิธีเดินเคาะประตูบ้านแจกข้าวสารครอบครัวละ 5 กก.ย้ำวิธีนี้ดีกว่าให้ชาวบ้านมารวมตัวรอรับลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ระบุใครเดือดร้อนแจ้งมาได้เลยจะไปช่วย

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นำทีมงานลงพื้นที่ชุมชนเคหะท่าทราย เขตหลักสี่ นำข้าวสารแจกจ่ายให้กับประชาชนบ้านละ 5 กิโลกรัม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในช่วงวิกฤติโควิด-19 โดยเลือกวิธีการเดินการแจกจ่ายให้ถึงประตูบ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการให้ประชาชนออกมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

นายสิระ กล่าวว่า ขณะนี้แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้น แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงลำบากจากการตกงาน ทำให้ขาดรายได้ จึงได้จัดหาข้าวสารนำมาแจกจ่าย ที่ผ่านมาได้ดำเนินการแจกไปแล้วกว่า 10,000 ถุง และได้สั่งเพิ่มมาอีก เพื่อต้องการแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ การลงพื้นที่แจกข้าวสารถึงบ้านพักของประชาชน นอกจากจะเป็นการหลีกเลี่ยงการออกมารวมตัวของประชาชนแล้ว ตนจะได้พบปะประชาชนเพื่อให้กำลังใจและสอบถามรับฟังเกี่ยวกับความเดือดร้อนต่างๆเพื่อนำไปสู่การแก้ไขต่อไป พร้อมยืนยันว่าจะช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนไม่ผิดหวังที่ได้เลือกให้ตนเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎร และหากใครมีปัญหาความเดือดร้อนต้องการให้ช่วยแก้ไขก็สามารถเดินทางไปติดต่อได้ที่สำนักงานที่บ้านทรงไทย ถนนแจ้งวัฒนะ

นอกจากนี้ นายสิระ ยังได้นำผ้ากันเปื้อนและหน้ากากอนามัยผ้าไปแจกจ่ายให้กับพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณตลาดนัดในชุมชนเคหะท่าทราย เพื่อใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ