THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 พฤษภาคม 2563 : 20:25 น.

ส.ส.พลังประชารัฐเตรียมเสนอให้สภาฯแก้ปัญหาฉ้อโกงประชาชนในรูปแบบแชร์ลูกโซ่ และหนี้นอกระบบ คาดหลังปลดล็อกมาตรการโควิด-19 จะมีคนเดือดร้อนแห่มาร้องเรียนจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า การประชุมสภาฯพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงินจำนวน 3 ฉบับ เชื่อมั่นว่ารัฐบาลมีความตั้งใจแก้ปัญหาของประชาชนในทุกมิติ และช่วยเหลือภาคธุรกิจในหลายๆด้าน จากการได้ลงพื้นที่ในกรุงเทพฯ ทั้ง เขตบางกอกน้อย เขตลาดพร้าว เขตตลิ่งชันได้รับฟังปัญหาจากชาวบ้าน และเห็นถึงความจำเป็นที่รัฐบาลต้องกู้เงินเพื่อมาอัดฉีดในการช่วยเหลือประชาชน

"ทั้งนี้เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา คณะทำงานศูนย์ร้องทุกข์ พปชร. ได้ร่วมหารือกับวิปรัฐบาล อาทิ นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี และ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ได้แลกเปลี่ยนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ และหารือเกี่ยวกับกฎหมาย ที่จะเข้าสู่สภา อย่างไรก็ตาม การประท้วงการเมืองแบบเก่า การประท้วงนอกประเด็น การประท้วงแบบไร้สาระ คาดว่าน่าจะไม่เกิดขึ้นเพราะจะมีการหักลบเวลาไปด้วย ขอวิงวอนฝ่ายค้านให้พูดความจริงนำเสนอข้อมูลจริง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และประเทศชาติจะได้ประโยชน์"นายสามารถกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในฐานะเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ ประจำสภาผู้แทนราษฎร จะร่วมกับส.ส.ของพรรคในคณะกรรมาธิการฯ เพื่อเสนอให้เร่งแก้ปัญหาหนี้สินที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และผู้ประกอบการ ความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้ คาดจะยื่นเรื่องภายในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา และ นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร ในฐานะคณะทำงานศูนย์ร้องทุกข์ พปชร. ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ซึ่งทั้งสองจังหวัดมีปัญหาเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชนในรูปแบบแชร์ลูกโซ่และหนี้นอกระบบจำนวนมาก หลังจากปลดล็อคมาตรการต่างๆ คาดว่าจะมีผู้เสียหายเดินทางมาขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ร้องทุกข์ พปชร. ซึ่งจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหาดังกล่าว

ด้าน นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.ภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ใน จ.ภูเก็ต พร้อมรับฟังปัญหาหนี้นอกระบบ โดยมีแนวคิดการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบแบบยั่งยืนและจะนำเรื่องเข้าสู่สภาฯเพื่อตั้งกรรมาธิการวิสามัญแก้ปัญหาดังกล่าว อีกทั้ง

ขณะที่ นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในฐานะคณะทำงานศูนย์ร้องทุกข์ พปชร.ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวสงขลาอย่างต่อเนื่อง พบเสียงสะท้อนปัญหาว่า การฉ้อโกงประชาชนในรูปแบบแชร์ลูกโซ่มีจำนวนมากและหนี้นอกระบบที่มีความรุนแรงกัดเซาะทำร้ายพ่อแม่พี่น้องประชาชน ได้เคยหารือปัญหาดังกล่าวมาแล้วในสภา และขอชื่นชม นายสามารถที่ช่วยผลักดันแก้ปัญหามาตลอด และการเปิดสมัยการประชุมครั้งนี้จะนำปัญหาเข้าหารือในที่ประชุมด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ