THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 พฤษภาคม 2563 : 13:41 น.

โฆษก ศบค. เผย คลายล็อกเฟส 3 พรุ่งนี้ชัด แย้มมีเปิดร้านในห้างฯเพิ่ม - ฝึกซ้อมกีฬาได้ - ลดเวลาเคอร์ฟิว ส่วน สนามมวย ผับบาร์ ต้องรอไปก่อน พร้อมเปิดตัวแอพฯ ไทยชนะ ให้ผู้ประกอบการลงทะเบียน ประชาชนเช็คอิน-เช็คเอ้าท์

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) หรือ ศบค. กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่า สนามมวยและสถานบันเทิง ผับ-บาร์ ร้านนวด จะเปิดในการคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 3 ว่า ในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค.จะพิจารณาผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมระยะที่ 3 โดยการเสนอของคณะกรรมการพิเศษพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่มีพล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธาน โดยจะมีการพิจารณามาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์เพิ่มเติม ได้แก่

1.ห้างเปิดแล้วทำได้ดี อาจเปิดกิจการ/ร้านต่างๆ ได้มากขึ้น 2. กิจกรรมเกี่ยวกับกีฬา พยายามเปิดให้มากขึ้น โดยเฉพาะการซ้อมของนักกีฬา 3. ส่วน เคอร์ฟิว ที่ท่านเลขาสมช.บอกว่าเปิดเผยได้ว่า ลดเวลาลงแน่ๆ จากเดิม 23.00-04.00 ส่วนจะลดเท่าไร ลุ้นพรุ่งนี้อีกที และ 4.ผู้ประกอบการที่จะเปิดกิจการและกิจกรรมระยะที่ 3 จะต้องลงทะเบียนใน แอพพลิเคชั่นไทยชนะ ส่วนผู้ใช้บริการต้องใช้แอพพลิเคชั่นไทยชนะสแกนเช็คอิน/เช็คเอ้าท์ด้วย เพราะระยะที่ 3 เป็นกิจการและกิจกรรมเสี่ยงในการติดเชื้อปานกลางค่อนข้างไปทางสูง เพื่อจะได้ติดตามสุขภาพของประชาชน

"ยืนยันยังไม่มีข้อสรุปทั้งสนามมวย ร้านนวด แต่ที่บอกได้กลุ่มก้อนกว้างๆ เช่น อาจจะมีกิจการภายในห้างสรรพสินค้า กิจกิจกรรมด้านสุขภาพ การซ้อมของนักกีฬา จะได้มีโอกาสเปิดมากขึ้น รวมทั้งการลดเวลาเคอร์ฟิว ที่มีแนวโน้มลดเวลาลงจากเดิม 23.00-04.00 แต่ตะเวลาเท่าไร รอพรุ่งนี้" โฆษกศูนย์โควิด กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ