THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 พฤษภาคม 2563 : 13:51 น.

"สนธิรัตน์" จับมือ"ธรรมนัส" นำ 60 ส.ส.พลังประชารัฐแสดงพลังตบเท้าพบ"อุตตม"หนุนนั่งหัวหน้าพรรคต่อไป ระหว่างประชุมสภาพิจารณาพรก.เงินกู้ ท่ามกลางกระแสจะถูกขับพ้นหัวหน้าพรรค

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่รัฐสภา นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมวพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ นำ 60 ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ให้กำลังใจนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เพื่อให้ทำหน้าที่ในการดูแลงบประมาณและเงินกู้เพื่อแก้ไขปัญหาโควิด-19 และสนับสนุนให้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ภายในการประชุมประชุมสภาฯ พิจารณาพรก.เกี่ยวกับกู้เงิน 3 ฉบับ เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ได้มีปรากฎการณ์วัดพลังกันในพรรคพลังประชารัฐมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานยุทธศาสตร์ พปชร.ได้เชิญแกนนำ และส.ส.พปชร.ร่วมหารือ และรับประทานอาหารที่บริเวณห้องชั้นอาคารรัฐสภา โดยมีแกนนำเข้าพบอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา โดยเฉพาะกลุ่มสามมิตร นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว. ยุติธรรม นายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท และส.ส.กลุ่มสามมิตร เข้าร่วมพร้อมหน้าพร้อมตา

นอกจากนั้น เป็นที่น่าสังเกตว่า ในเวลาเดียวกัน ยังมีแกนนำอีกกลุ่มได้นัดส.ส.ที่ห้อง 417 อาคารรัฐสภา เพื่อเชิญ 40 ส.ส. ที่เคยไปพบนายอุตตม และ นายสนธิรัตน์ เมื่อวันที่ 25 พค.ที่กระทรวงการคลัง เพื่อซักซ้อมการอภิปราย 3 พรก.กู้เงิน 1.9 ล้านล้านบาท แต่ปรากฎว่าไม่มีส.ส.ไปที่ห้องดังกล่าวไป  แต่ย้ายไปพบพล.อ.ประวิตร กันทั้งหมด เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวจะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคพปชร.ชุดใหม่ ภายหลังพรก.กู้เงินทั้ง 3 ฉบับผ่านการพิจารณาของสภาฯโดยจะมีความเคลื่อนไหวในวันที่ 1 มิย.เป็นต้นไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ