THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มิถุนายน 2563 : 15:31 น.

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทย นายกฯหนุนข้าราชการและประชาชนทั่วไปแต่งกายด้วยผ้าไทยสัปดาห์ละ 2 วัน พร้อมให้ทุกกระทรวงไปจัดทำมาตรการเน้นเป็นนโยบาย หนุนชุมชนมีรายได้เพิ่ม

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ครม.ได้รับทราบเรื่องมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทย โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กล่าวในที่ประชุมครม. ว่า อยากส่งเสริมให้ข้าราชการ และประชาชนแต่งกายด้วยผ้าไทย ตามความเหมาะสมของท้องถิ่น อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 วัน โดยมีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดทำมาตรการส่งเสริม และสนับสนุนใช้ และสวมใส่ผ้าไทย เช่น ให้ทุกกระทรวงพิจารณาจัดทำมาตรการดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความรับรู้ให้ประชาชนผ่านกิจกรรมแผ่นพับ ป้าย จัดนิทรรศการ และสื่อสังคมออนไลน์

ทั้งนี้ นายกฯ ได้เน้นการใช้ผ้าไหมให้เป็นนโยบายเพื่อเป็นการส่งเสริมชุมชนในท้องถิ่น โดยชาวบ้านจะใช้เวลาว่างจากการทำนามาทอผ้าไหม ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม สร้างรายได้เสริม หากพวกเราช่วยกันส่งเสริม และสนับสนุน เงินก็จะไปลงสู่ฐานชุมชนอย่างแท้จริง

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ