THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 มิถุนายน 2563 : 13:13 น.

โฆษก ศบค. แถลง ยกเลิกเคอร์ฟิวเริ่ม 15 มิ.ย.แต่ยังคงคุมเดินทางเข้า-ออกประเทศ ไฟเขียว คลายล็อกเฟส 4 และให้ที่นั่งบนเครื่องบินไม่ต้องเว้นระยะแต่ต้องใส่หน้ากากฯตลอดเวลา

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 หรือ ศบค. แถลงว่า ที่ประชุม ศบค. มีมติเห็นชอบคลายการผ่อนคลายมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระยะที่ 4 ให้ ยกเลิกการห้ามออกนอกเคหะสถานหรือ เคอร์ฟิว โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. นี้ เป็นต้นไป แต่ยังคงคุมการเดินทางเข้า-ออกประเทศ ทั้งทางบก น้ำ อากาศ

ทั้งนี้ ที่ประชุม เห็นชอบมาตรการต่างๆเพื่อคลายล็อก ระยะที่ 4 ใน 3 กลุ่มกิจการ/ กิจกรรม ประเภทกลุ่มสีแดง ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สูง คือ 1. การผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียน หรือสถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ หน่วยงานในกำกับของรัฐ 2. กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต 3. กิจกรรมด้านการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ หรือสันทนาการ

ทั้งนี้ อนุญาตให้ร้านอาหารขายเหล้า เบียร์ และนั่งดื่มในร้านได้ รวมถึงจัดคอนเสิร์ตได้ โดยให้มีมาตรการเว้นระยะห่าง 5 ตารางเมตร/คน ขณะที่ในส่วนของสถานบริการ สถานบันเทิง อาทิ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด ยังไม่อนุญาตเปิดบริการ เพราะอยู่ในกลุ่มความเสี่ยงสูงมาก

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า ส่วนการจัดที่นั่งบนเครื่องบิน ให้นั่งไม่ต้องเว้นระยะแต่ต้องใส่หน้ากากฯตลอดเวลา

นอกจากนี้ นพ. ทวีศิลป์ ยังได้ทิ้งท้ายถึงมาตรการหลักที่ต้องทำต่อไป คือ "อยู่ห่างไว้ ใส่แมสกัน หมั่นล้างมือ ถือหลักสะอาด ปราศจากแออัด จัดไปไทยชนะ"

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ