THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มิถุนายน 2563 : 14:58 น.

โฆษก ศบค. เผย คลายล็อคเฟส 5 ไฟเขียวเปิด ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้บริการไม่เกิน 24.00 น. พร้อมเงื่อนไขละเอียดยิบ ชงศบค.ชุดใหญ่ 29 มิ.ย. คาดเปิดได้ 1 ก.ค.

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการพิจารณามาตรการผ่อนคลาย การบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาด โควิด-19 เพื่อพิจารณาการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมที่เหลือในระยะที่ 5 เป็นกิจการ กิจกรรม มีความเสี่ยงสูงมาก ได้แก่ 1. การผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียน หรือสถาบันการศึกษา หมายถึงโรงเรียนสามารถเปิดได้ทั้งหมดแล้ว รวมถึงสถาบันของรัฐ

2. ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมิวนิตี้มอลล์ เปิดได้ทั้งหมดทุกส่วน โดยไม่จำกัดเวลา กลับไปในรูปแบบเดิมทั้งหมด

3.สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ เช่น โรงเบียร์ โรงเหล้า ลานเบียร์ ผู้ประกอบการต้องมีใบอนุญาตประกอบการสถานบริการ, จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม, จำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์, มีดนตรี การแสดงเพื่อบันเทิง เต้นรำ, ฉายภาพวิดีทัศน์ในคาราโอเกะ

สำหรับ มาตรการควบคุมต้องให้บริการไม่เกิน 24.00 น.ทุกกรณี จำกัดผู้ใช้บริการตามขนาดพื้นที่ ห้ามร่วมโต๊ะกับกลุ่มอื่น พนักงานต้องสวมหน้ากาก มีจุดล้างมือเพียงพอ ระยะห่างโต๊ะ 2 เมตรขึ้นไป หรือมีฉากกั้น 1.5 เมตร มีระบบระบายอากาศ ทุกคนต้องลงทะเบียนเข้า-ออกผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ ทั้งนี้ ผู้ประกอบการต้องระบุความจุผู้ใช้บริการ และพร้อมให้ตรวจสอบเมื่อเปิดดำเนินการ รวมถึงต้องพัฒนานวัตกรรมลงทะเบียนและจองคิวรูปแบบใหม่

ขณะที่ มาตรการเสริม คัดกรองอายุ อุณหภูมิและอาจตรวจหาเชื้อพนักงานเป็นระยะ งดกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกรูปแบบ ให้ยืน นั่ง เป็นกลุ่มไม่เกิน 5 คน และงดนั่ง ร้องเพลง หรือเต้นกับลูกค้า หลีกเลี่ยงจำหน่ายเครื่องดื่มที่ใช้ภาชนะร่วมกัน และต้องติดกล้องวงจรปิดครอบคลุมพื้นที่ร้าน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ