THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 กรกฎาคม 2563 : 13:46 น.

รองโฆษกพรรคเพื่อไทยตอกกลับ"อนุสรณ์"ให้ข้อมูลบิดเบือนดูถูกประชาชนปมเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปาง ระบุชนะคู่แข่งเพราะประชาชนมั่นใจ "ลุงป้อม"และศักยภาพของพรรค แนะเอาเวลาวิจารณ์พรรคอื่นไปสำรวจตัวเองเหตุใดจึงสอบตก

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.)พาดพิงพรรคพปชร.ทั้งกรณีผลสำรวจของซูเปอร์โพล การชนะเลือกตั้งที่ จ.สมุทรปราการและข้อมูลทุจริตเลือกตั้งที่ จ.ลำปางว่า อาจเข้าข่ายเป็นการแสดงความคิดเห็นที่กำลังดูถูกเสียงของประชาชนในการเลือกตั้งซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนในจ.ลำปาง ที่ได้ลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม ตัวแทนผู้สมัคร ส.ส. พรรคพปชร.มีผลงานเป็นที่ประจักษ์จนทำให้ประชาชนในพื้นที่ไว้วางใจ มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่ได้รับเลือกตั้งในเดือน มี.ค.62 ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับการเลือกตั้งที่จ.สมุทรปราการ นายอนุสรณ์ก็พูดจากความเห็นและข้อมูลที่อาจบิดเบือน ถือเป็นการดูถูกเสียงของประชาชนที่มาลงคะแนน

“ในทางกลับกัน ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง สะท้อนคะแนนนิยมของพรรคพปชร.ในยุคที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคว่า ประชาชน มีความพอใจ และมั่นใจในพรรค เราจึงไม่หวั่นไหวต่อกระแสใดๆ เพราะมีผลงานเป็นคำตอบที่ดีที่สุด และเชื่อมั่นว่าจะสามารถมีชัยชนะในการเลือกตั้ง ส.ส.สมุทรปราการอีก” รองโฆษกพรรคพปชร.กล่าว

สำหรับ ผลโพลของ ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เมื่อวันที่ 5 ก.ค. เป็นการสำรวจความคิดเห็นจากตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ไม่ได้เป็นการสำรวจความคิดเห็นของตัวอย่างประชาชนในเขตพื้นที่ดังกล่าว ดังนั้นจึงน่าแปลกใจว่าเหตุใดนายอนุสรณ์ถึงเอามาโยงกันกับผลการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ได้ น่าสงสัยว่านายอนุสรณ์ตีความผลโพลไม่เป็นหรือรับไม่ได้ที่ตัวแทนพรรคเพื่อไทยแพ้การเลือกตั้งซ่อมมาโดยตลอดจึงบิดเบือนผลโพลออกมาทำนอง”ขี้แพ้ชวนตี” 

ทั้งนี้ จากผลการเลือกตั้งซ่อมในเขตต่างๆ ที่พรรคเพื่อไทยสอบตก และผลโพลแสดงถึงจำนวนลดลงของประชาชนที่จะเลือก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย น่าจะสะท้อนให้นายอนุสรณ์เห็นความจริงว่า "ทั้งความจริงและทั้งโพล" พรรคเพื่อไทยสอบตกทั้งสองทาง แทนที่นายอนุสรณ์จะใช้เวลาวิพากษ์วิจารณ์พรรคพปชร. ควรใช้เวลาลงพื้นที่ที่ตนเองสอบตกบ้าง เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่และควรเสนอแนวทาง สะท้อนให้พรรคเพื่อไทยเห็นว่า ควรจะดำเนินการแก้ไขคะแนนนิยมที่ตกต่ำลงทั้งทางโพลและทางความเป็นจริงอย่างไร 

"ที่ผ่านมา ส.ส. และอดีตผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ทำงานกับประชาชนมาโดยตลอด ดำเนินการดูแลทุกข์ร้อนของประชาชนจนได้รับความไว้วางใจและได้รับกำลังใจที่ดี เมื่อผลโพลแสดงจำนวนลดลงของประชาชนที่จะเลือก ส.ส.ของพรรคพปชร.ที่จะเลือกในปัจจุบัน ทางพรรคก็จะเร่งประชาสัมพันธ์ สื่อสารให้ประชาชนในภาพรวมเข้าถึงและเข้าใจผลงาน การดำเนินงาน และนโยบายของพรรค เพื่อให้สอดคล้องกับเสียงสะท้อนของประชาชนในพื้นที่จริงๆ "รองโฆษกพรรคพปชร.กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ