THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กรกฎาคม 2563 : 13:40 น.

โฆษกศบค.แถลงที่ประชุมสั่งให้ยกเลิก 8 เที่ยวบินจากอียิปต์ และ ทบทวนมาตรการกักตัวของบุคคลในคณะทูตใหม่ พร้อมขอโทษที่ปล่อยให้ทหารอิยิปต์ติดโควิด-19 เข้าประเทศและรับจะปรับการทำงานให้ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยว่า จากกรณีมีทหารอียิปต์ และเด็กหญิงจากคณะทูตติดโรคโควิด-19 แต่ไม่ได้มีการกักตัว ที่ประชุมศบค. มีมติ 3 ข้อ คือ 1.ศบค.จะดำเนินการทบทวนการผ่อนคลายมาตรการกักกันของบุคคลในคณะทูต โดยเฉพาะคู่สมรส บิดามารดา หรือบุตรของบุคคลดังกล่าว 2.ให้ กต.ดำเนินการยกเลิกการอนุญาตการบินเข้าของเที่ยวบินกองทัพอากาศอียิปต์ที่ได้อนุญาตไปแล้ว จำนวน 8 เที่ยวบิน (วันที่ 17-20 และ 25-29 ก.ค.63) และ 3.ให้ชะลอการอนุญาตการเดินทางเข้าในราชอาณาจักรแบบผ่อนคลาบมาตรการ State Quarantine ตามข้อกำหนดฉบับที่ 12 (2),(3),(11) ได้แก่ กลุ่มที่มีเหตุยกเว้นหรือได้รับอนุญาต กลุ่มบุคคลในคณะทูต และ กลุ่มนักธุรกิจที่เดินทางเข้ามาในระยะสั้นพร้อมทั้งมีการทบทวนมาตรการควบคุมให้มีความรัดกุมรอบคอบ

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า การเดินทางเข้ามาของคณะทหารอียิปต์เป็นลูกเรือที่ประสานมาที่กระทรวงการต่างประเทศและกองทัพอากาศ ไม่ได้เป็น กลุ่ม VIP เป็นการปฎิบัติภารกิจของลูกเรือ และไม่ได้รายงานมาให้ ศบค.รับทราบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะ ศบค.ก็ต้องขอโทษ พร้อมที่จะปรับการทำงานให้ดีขึ้น ส่วนจะต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์ จ.ระยองหรือไม่ต้องรอดูอีก 14 วัน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ