THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 กรกฎาคม 2563 : 15:37 น.

รองผบช.น.ระบุม็อบไปชุมนุมหน้าบก.ทบ.ฉีกรูป ผบ.ทบ.ให้รอดูท่าทีบิ๊กแดงจะดำเนินคดีอย่างไร ส่วนคดีม็อบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สอบพยานไปแล้ว 5 ปาก

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น เปิดเผยกรณีมีการประท้วงหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) กรณี พ.อ.หญิง นุสรา วรภัทราทร อดีตรองโฆษก ทบ.ระบุว่าเป็นม็อบมุ้งมิ้ง รวมถึงกรณี ทบ.ใช้งบฯ จัดซื้อเครื่องบินวีไอพี และใช้กฎหมายคุกคามประชาชนว่า มีผู้ชุมนุมประมาณ 40 คน ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง แต่บางเรื่องเกิดความไม่เหมาะสม เช่น ไปยืนติดรั้ว ทบ.หรือ เอารูป พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.มาฉีกในทางยั่วยุเจตนาไม่ดี ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง อยู่ระหว่างพิจารณาข้อกฎหมาย ตามความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และ พ.ร.ก.จราจรทางบก ส่วนการฉีกรูป พล.อ.อภิรัชต์ อยู่ที่ ผบ.ทบ.จะพิจารณาว่าดำเนินคดีหรือไม่

พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าวถึงการดำเนินคดีม็อบที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นสอบปากคำพยานไปแล้ว 5 ปาก เหตุการณ์ดังกล่าวกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำแผงเหล็กมาโยนใส่ตำรวจ ทำให้ตำรวจ อคฝ.ที่ยืนรักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บหลายนาย อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บบ้าง เพื่อจะได้ดำเนินคดีในส่วนนี้ต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ