THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 กรกฎาคม 2563 : 20:57 น.

พลังประชารัฐมีมติส่งชื่อ"ประวิตร" ให้นายกฯพิจารณาเป็นรองนายกฯควบมท.1" สุริยะ" รมว.พลังงาน"อนุชา"เป็น รมว.อุตสาหกรรม "สุชาติ ชมกลิ่น" เป็น รมว.แรงงาน ขณะที่บิ๊กป้อมได้แต่อมยิ้มพูดติดตลก“ขนาดเดินยังไม่ไหวเลย”

เมื่อเย็นวันที่ 21 ก.ค.ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังประชุมพารรคถึงกรณีที่ประชุม ส.ส. เสนอให้นั่งรมว.มหาดไทย ควบรองนายกรัฐมนตรีว่า “ขนาดเดินยังไม่ไหวเลย”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเหตุผลที่พรรคเสนอ เนื่่องจากต้องการให้ขับเคลื่อนนโยบายของพรรค และเป็นคนที่ ส.ส.ของพรรคสามารถเข้าถึงได้ พล.อ.ประวิตร ยิ้ม พร้อมกับส่ายหน้าก่อนระบุว่า “ไม่ต้องเป็นตัวเอง คนอื่นก็ทำได้” เมื่อถามว่าท่านไม่ได้ตอบรับ ส.ส.ว่าจะไปนั่งเป็นรมว.มหาดไทยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร อมยิ้ม ไม่ตอบคำถาม พร้อมโบกมือให้สื่อมวลชน ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับทันที

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สำหรับโผรายว่าที่รัฐมนตรี ที่ประชุมส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ เสนอนายกรัฐมนตรี เพื่อปรับครม.มีดังนี้ 1.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นั่งควบ รมว.มหาดไทย 2.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และในฐานะรองหัวหน้าพรรค เป็น รมว.พลังงาน 3.นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค เป็น รมว.อุตสาหกรรม และ4. นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค เป็น รมว.แรงงาน

สำหรับ พรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ ขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาญจากนายกฯว่าจะปรับครม.ยกเว้นพรรคที่มีรัฐมนตรีประกาศลาออกไปก่อนหน้านี้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ