THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 กรกฎาคม 2563 : 19:18 น.

ค้น 4 จุดคลีนิคเวชกรรม-ทันตกรรมย่านปทุมฯ-กทม.ส่อทุจริตเบิกจ่ายงบ สปสช.ยึดเอกสารจำนวนมาก ดีเอสไอเตรียมขยายสอบเพิ่ม 256 หน่วยบริการ เอาผิดอาญาเครือข่ายเกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พ.ต.ท กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มอบหมายให้นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ และพนักงานสืบสวนสนธิกำลังร่วมกับกองบังคับการปราบปราม กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท) เข้าตรวจค้นสถานที่เป้าหมาย 4 แห่ง คือ บริษัท สยามเมดิคอล ไฮคิว แล็บ จำกัด เลขที่ 2/104 ซอยรังสิต-นครนายก 34/1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี บริษัท โปรเซ็นทรัล เมดิคอล กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 55/11 ถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

รวมถึง ในพื้นที่กทม 2 แห่ง ประกอบด้วย คลินิกทันตแพทย์สมรัก เลขที่ 129 3/2 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท และ คลินิกทันตแพทย์อนุสรณ์ เลขที่ 59 3/1-2 ถนนลาดพร้าว แขวงลาดยาว เขตจตุจักร ผลการตรวจค้นได้ยึดเอกสารการรักษา ใบเสร็จ เวชระเบียน และเครื่องคอมพิวเตอร์ ไว้เพื่อตรวจสอบและอาจใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินการทางคดี

นายปิยะ กล่าวว่า ดีเอสไอได้รับการประสานจากกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว หลังพบความผิดปกติในการขอเบิกจ่ายจากคลินิกชุมชนอบอุ่น จำนวน 18 แห่ง และ คลินิกทันตกรรมในเขตกทม. ซึ่งเป็นหน่วยบริการที่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายเพื่อบริการสาธารณสุข จากเงินงบประมาณของกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) ที่ส่อไปในทางทุจริต เพื่อดำเนินคดีอาญากับกลุ่มบุคคลและเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิด

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะขยายผลการสืบสวนสอบสวนกับหน่วยบริการอีก 256 แห่ง และหน่วยทันตกรรมอีก 100 แห่ง เพื่อเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ