THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 กรกฎาคม 2563 : 19:31 น.

ศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตฯ พิพากษายืน จำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญา “เปรมชัย กรรณสูต”ติดสินบนเจ้าหน้าที่คดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ เจ้าตัวยื่นเงินสด 5 แสนศาลให้ประกันตัวสู้คดีชั้นฎีกา

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำที่ 10/2561 (คดีหมายเลขแดง อท.ที่ 13/2562) ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต อายุ 66 ปี ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลยที่ 1 และ นายยงค์ โดดเครือ อายุ 68 ปี คนขับรถและคนใกล้ชิดนายเปรมชัย จำเลยที่ 2 ในความผิดฐานร่วมกันให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทําการ ไม่กระทําการ หรือประวิงการกระทําอันมิชอบด้วยหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ประกอบมาตรา 83

กรณีสืบเนื่องจากเกิดเหตุการณ์ที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เข้าจับกุมนายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะลักลอบตั้งแคมป์พักแรมในจุดบริเวณห้วยปะชิ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาน้ำโจน อยู่ระหว่างหน่วยพิทักษ์ป่าทิคองกับหน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช เป็นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรไม่อนุญาตให้ตั้งแคมป์

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.62 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น มีคำพิพากษา ให้จำคุกนายเปรมชัย จำเลยที่ 1 มีกำหนด 1 ปีโดยไม่รอการลงโทษ (ไม่รอลงอาญา) ส่วนนายยงค์ จำเลยที่ 2 พิพากษายกฟ้อง ขณะที่นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ยื่นอุทธรณ์ และได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ด้วยหลักทรัพย์ 200,000 บาท

ขณะที่คำพิพากษาศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบนั้น ศาลพิจารณาแล้วเห็นพ้องด้วยกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น อุทธรณ์ของนายเปรมชัยจำเลยที่ 1 ฟังไม่ขึ้นพิพากษายืน

ภายหลังอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตฯ แล้ว นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 500,000 บาทขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างฎีกา โดยศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกันจำนวน 500,000 บาท

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ