THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 สิงหาคม 2563 : 15:31 น.

ม็อบกลุ่มประชาชนปลดแอกคึก กลุ่มเยาวชน-ประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก จนเต็มถนน ขณะที่แกนนำเตรียมขึ้นปราศรัย

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 63 เวลาประมาณ 14.00 น. กลุ่มประชาชนปลดแอก ได้เริ่มทยอยเดินทางมาชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตามนัดหมายที่จะมีการจัดการชุมนุมขึ้นระหว่างเวลา 15.00-21.00 น. โดยบรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก มีเยาวชนจำนวนมากเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง จนจำนวนผู้ชุมนุมล้นทางเท้าลงมาบนถนน

ระหว่างนั้นได้เกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อย เนื่องจากมีกลุ่มเยาวชนที่จะเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้เดินผ่านบริเวณที่กลุ่มศูนย์กลางประสานงานนักศึกษาอาชีวะประชาชนปกป้องสถาบัน (ศอปส.) และเครือข่าย ชุมนุมอยู่ฝั่งร้านอาหารเมธาวลัย ศรแดง โดยกลุ่มเยาวชนได้ชู 3 นิ้วให้กับกลุ่ม ศอปส. ขณะที่ผู้ชุมนุมกลุ่มศอปส.บางส่วนได้โห่ไล่

ขณะที่แกนนำ ศอปส. ได้ประกาศให้ผู้เข้าร่วมชุมนุม งดโห่ไล่หรือด่าทอ ผู้ชุมนุมกลุ่มประชาชนปลดแอก และให้ชุมนุมอย่างสงบ

ด้าน นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก ได้ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้องคือ รัฐบาลต้องหยุดคุกคามประชาชน ที่ออกมาใช้สิทธิเสรีภาพตามหลักประชาธิปไตย รัฐบาลต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่มาจากเจตจำนงของประชาชน เพื่อประโยชน์แก่สาธารณชนอย่างแท้จริง และรัฐบาลต้องยุบสภา เพื่อเป็นการเปิดทางให้ประชาชนสามารถแสดงเจตจำนงในการเลือกผู้แทนได้ พร้อมทั้งย้ำจุดยืน 2 ประเด็น คือ ต้องไม่มีการทำรัฐประหาร และต้องไม่มีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ