THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 สิงหาคม 2563 : 18:29 น.

"ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" รมว.ศึกษาธิการโผล่หน้ากระทรวงศึกษาฯ ถูกนักเรียนเป่านกหวีดไล่ดังสนั่น บอกให้ไปนั่งต่อท้ายแถวหากจะมาฟังปราศรัย

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 63 เวลาประมาณ 16.45 น. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาบริเวณการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ทำให้ผู้ชุมนุมเป่านกหวีดและส่งเสียงโห่ร้องเสียงดังสนั่น

นายณัฏฐพล ได้พยายามขอใช้เครื่องขยายเสียงเพื่อกล่าวกับนักเรียนที่มาชุมนุม แต่แกนนำผู้ชุมนุมไม่อนุญาตและได้ประกาศบนเวที บอกให้ รมว.ศึกษาธิการ เดินไปต่อท้ายแถวผู้ชุมนุมหากต้องการพูดหรือมาฟังการปราศรัย ทำให้ นายณัฏฐพล ต้องเดินไปยังท้ายแถวผู้ชุมนุม ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของบรรดานักเรียนที่พร้อมใจกันตะโกนว่า "ไปต่อแถวๆ" และเสียงเป่านกหวีดดังสนั่น

เมื่อ นายณัฏฐพล ได้เดินมาจนถึงท้ายแถวผู้ชุมนุมก็ได้นั่งลงร่วมกับนักเรียนที่มาชุมนุม และได้จดข้อเรียกร้องของกลุ่มนักเรียนลงในสมุดที่นำมา

ต่อมาแกนนำให้ชวนผู้ชุมนุมร่วมกันกล่าวถึงข้อเรียกร้องของกลุ่มเยาวชนปลดแอก คือ 1.หยุดคุกคามประชาชน 2.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3.ยุบสภา พร้อมเพิ่มข้อเรียกร้องของกลุ่มนักเรียนคือ ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการลาออก

จากนั้นเวลา 17.49น. กลุ่มนักเรียนได้ร่วมร้องเพลงชาติและชู3นิ้วร่วมกัน และได้ร่วมผูกโบว์สีขาวที่รั้วของกระทรวงศึกษาธิการ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ