THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กันยายน 2563 : 15:48 น.

'รณเทพ อนุวัฒน์'ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ชลบุรี ตัดพ้อชีวิตพัง หลังมีภาพหลุดดูรูปโป๊กลางสภาแจงได้รับข้อความขอความช่วยเหลือ เปิดเข้าไปดู กลับเป็นภาพโป๊ มั่นใจ ถูกกลั่นแกล้งจากศัตรูทางการเมือง

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพเปิดดูภาพโป๊กลางห้องประชุมสภาฯเมื่อวันที่ 16 ก.ย. ระหว่างการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ว่า ขณะนี้ตนเองเสียหายอย่างมาก และส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงาน ทุกคนเชื่อไปแล้วว่า ตนเองเปิดดูภาพโป๊กลางห้องประชุมสภาฯ จึงรู้สึกเครียด ทั้งที่ความจริงไม่ได้เป็นไปในลักษณะนั้น แต่ความเป็นจริง ตนเองนั่งอยู่ ก็มีข้อความส่งเข้ามาขอความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ตนไม่สามารถรู้ได้เลยว่า เป็นการส่งภาพโป๊เข้ามา ตนต้องกดเข้าไปดู จึงรู้ว่าเป็นภาพอะไร จากนั้น ก็มีการส่งข้อความขอความช่วยเหลือจากตนเอง และเรียกรับเงินจากตนเอง และบุคคลที่ส่งข้อความมา อ้างว่า ไม่มีเงินกินข้าว ตนเห็นท่าไม่ดี จึงลบข้อความทิ้งทั้งหมด แต่ไม่มีใครรู้ความจริงเรื่องนี้ และมองตนเองไปในภาพที่เสียหายไปแล้ว ทำให้ชีวิตตอนนี้พังไปทั้งหมด และถ้าชี้แจงความจริงแบบนี้ คงไม่มีใครฟัง คนเชื่อภาพที่ออกไปหมดแล้ว พร้อมยอมรับว่า ที่ผ่านมามีศัตรูทางการเมืองจำนวนมาก จึงมองว่า ภาพที่เผยแพร่ออกไปนั้น ตนถูกกลั่นแกล้ง

"พวกคุณก็ลงมั่วกันไปหมด ผมถามคุณนิดนึง ศัตรูก็จ้องทำลายผมอยู่แล้ว สิ่งที่ผมโดนอยู่ตอนนี้ มีแต่คนถาโถมประณามผม เคยให้ความเป็นธรรมกับผมหรือไม่ ข่าวจะลงยังไงก็ได้ คนที่ไม่ใช่ผม ไม่เข้าใจหรอก ชี้แจงไปก็เข้าเนื้ออย่างเดียว ถ้าพูดไป สื่อก็ไม่เชื่อ ผมจะไปแก้ตัวกับคนทั้งประเทศได้ยังไง สิ่งที่ผมทำดีมาตลอดชีวิต ผมอยู่การเมืองมานาน ไม่เคยทำความเสียหาย อะไรที่ช่วยได้ก็ช่วย แต่พอมาวันนี้ เห็นภาพนี้ ก็เอาแต่ประณามผม แปลว่า ไม่มีความเป็นธรรมให้ผม" นายรณเทพ กล่าว

ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เบื้องต้นทราบจากข่าวแล้ว ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ ต้องไปถามเจ้าตัวดู ซึ่งในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำได้แค่เพียงตักเตือน ไม่สามารถตั้งคณะกรรมการสอบได้ เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล และการนั่งดูรูปอะไรก็ตามไม่ได้ขัดต่อระเบียบการปฏิบัติตนในห้องประชุม อีกทั้งยังไม่มีสมาชิกคนอื่นมาร้องเรียนเรื่องนี้ด้วย แต่หากมีบุคคลมาร้องเรียน ก็ต้องพิจารณาว่า เข้าข่ายขัดจริยธรรม ส.ส.หรือไม่ แต่โดยปกติเรื่องส่วนตัว ก็จะไม่มีการยุ่งเกี่ยว ในยุคก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้น และตนก็ได้พูดกล่าวตักเตือนไปก่อนหน้านี้แล้วว่าให้ระมัดระวัง เพราะสื่อมวลชนจับจ้องเรื่องในลักษณะนี้อยู่

เมื่อถามว่า ภาพออกไปอาจจะกระทบภาพลักษณ์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสภาฯ ทั้งหมด หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ขอให้แยกเรื่องบุคคลออกจากส่วนรวม ทุกวงการมีทั้งคนดีและคนร้ายเสมอ อย่าไปเหมารวม และเรื่องนี้ถือเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล ภาพรวมของ ส.ส. 488 คน ไม่ได้จะเหมือนกันทุกคน บางคนอาจจะร้ายกว่านี้หรือดีกว่านี้ ก็เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่มีมาตรการบังคับ เช่นเดียวเรื่องของการสวมหน้ากากอนามัยที่ต้องตักเตือนกันอยู่บ่อยครั้งว่า อย่าประมาท

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ