THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 ตุลาคม 2563 : 14:03 น.

เลขาธิการเพื่อไทยเรียกร้องศาลรัฐธรรมนูญเร่งวินิจฉัย "ประยุทธ์"ใช้บ้านพักรับรองในค่ายทหารเข้าข่ายขัดกันแห่งผลประโยชน์ชัดเจน สับยื่นเรื่องไปนานแล้วแต่ทำไมช้าไม่นำมาพิจารณา

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ตนได้เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เมื่อเดือนก.พ.2563 ที่ผ่านมาและได้ร่วมกันเข้าชื่อเสนอศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยว่าความเป็นนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์สิ้นสุดลงเหตุเพราะกระทำการเข้าข่ายการขัดกันแห่งผลประโยชน์คือ การรับผลประโยชน์จากหน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐ นอกเหนือไปจากที่หน่วยงานนั้นปฏิบัติต่อผู้อื่นในธุรกิจการงานปกติ แม้พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นอดีต ผบ.ทบ.แต่ปัจจุบันเป็นนายกรัฐมนตรี มีบ้านพักอาศัยเป็นของตนเอง การไปพักอาศัยในบ้านหลวงทั้งที่เกษียณจากราชการแล้ว จึงเข้าข่ายการขัดกันแห่งผลประโยชน์ต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญชัดเจน ทำให้เป็นเหตุต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

"จึงอยากจะเรียกร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญว่า เรื่องนี้ข้อเท็จจริงชัดเจนไม่มีอะไรสลับซับซ้อนเวลาก็ผ่านมานานพอสมควร น่าจะได้วินิจฉัยชี้ขาดได้ ในฐานะที่ติดตามเรื่องดังกล่าวและค้นคว้าหาข้อเท็จจริงพร้อมทั้งอภิปรายด้วยตนเอง จึงถือโอกาสนี้เรียกร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้เร่งวินิจฉัยเรื่องนี้โดยเร็ว" เลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ