THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 ตุลาคม 2563 : 11:51 น.

ตำรวจเตรียมความพร้อมรับมือม็อบเดินทางมาทำเนียบขนทั้งแบริเออร์ขลวดหนามกั้นเหมือนช่วงการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.รอเจรจาแกนนำไม่ให้ใช้ถนนราชดำเนิน

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผกก.4 บก.ส.3) ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าล่าสุดในการดูแลความปลอดภัยบริเวณทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับมือการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรในวันที่ 14 ตุลาคม ว่า ขณะนี้ยังคงดูแลอย่างเข้มเหมือนเดิม ถ้าสามารถเจรจากับแกนนำให้มาทางถนนนครสวรรค์ และให้ใช้พื้นที่อยู่บริเวณถนนพิษณุโลกได้ ทางบช.น.ก็จะนำแบริเออร์มากั้นบนสะพานชมัยมรุเชษ เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมข้ามมายังทำเนียบรัฐบาลได้ ในส่วนการรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาลที่ตนดูแลอยู่ ก็ยังดูแลเข้มเป็นปกติ โดยตำรวจทุกนายจะเริ่มเข้าประจำการตามจุดต่างๆ ในเย็นวันนี้ 

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มว่ากลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะมุ่งตรงมายังทำเนียบรัฐบาล ตามถนนราชดำเนิน โดยไม่มาทางสนามม้านางเลิ้ง พ.ต.อ.วัชรวีร์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ก็จะพยายามเจรจาไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ถนนราชดำเนิน แต่จะให้ไปทางถนนนครสวรรค์ ซึ่งต้องรอการเจรจาอีกครั้งว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะยินยอมตามนั้นหรือไม่ หากไม่ยอม ทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องเตรียมความพร้อม โดยทาง บช.น. อาจจะต้องเตรียมแบริเออร์ และลวดหนามกั้นเหมือนช่วงการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 กันยายน ซึ่งต้องดูสถานการณ์ตอนนั้นอีกครั้ง

“ยังไม่ทราบว่าการเจรจา จะมีแนวโน้มหรือท่าทีอย่างไร แต่ช่วงที่กลุ่มผู้ชุมนุมออกเดินขบวน จะมีเจ้าหน้าที่คอยสกัดตั้งแต่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เป็นระยะๆมา”

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ